News & Update

5แอพแนะนำ สำหรับคนพึ่งหัดใช้สมาร์ทโฟนจาก Wiko

ล่าสุดแบรนด์น้องใหม่อย่าง Wiko ก็ได้เข้ามาวางจำหน่ายด้วยกันถึง 7รุ่น แต่ละรุ่นก็มีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป ซึ่งด้วยความที่ราคาที่วางขายนั้น มีราคาไม่แพงมาก

ล่าสุดแบรนด์น้องใหม่อย่าง Wiko ก็ได้เข้ามาวางจำหน่ายด้วยกันถึง 7รุ่น แต่ละรุ่นก็มีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป ซึ่งด้วยความที่ราคาที่วางขายนั้น มีราคาไม่แพงมาก ทำให้หลายๆคนที่ซื้อไปส่วนใหญ่อาจจะเป็นกลุ่มคนที่พึ่งหัดเล่นหัดใช้ Android ดังนั้น บางทีอาจจะยังไม่รู้ว่าต้องมีแอพอะไรที่จำเป็นโหลดมาติดเครื่องไว้บ้าง

ดังนั้นวันนี้แอดมินจะมาทำการแนะนำ 5 แอพที่ควรมีติดไว้สำหรับ มือใหม่เพิ่งหัดเล่น Android กับสมาร์ทโฟนจาก Wiko กันครับ

IMAG1806

เริ่มต้น ด้วย แอพ Clean Master หรือเรียกง่ายๆว่า แอพจัดการแรมมันจะทำการเครียแรมให้ว่างมากขึ้น เพื่อให้การใช้งานนั้นลื่นไหลมากขึ้น และยังสามารถลบขยะในเครื่องได้ด้วย รวมถึงสแกนไวรัสให้ด้วย เรียกได้ว่าแอพเดียวครอบจักรวาลเลยทีเดียว หากสนใจก็สามารถเข้าไปโหลดได้ตามลิ้งค์นี้ Clean Master ได้เลยครับ

IMAG1807

ต่อมาเป็นแอพ ตระกูล Launcher ต่างๆที่จะช่วยให้คุณเปลี่ยนหน้าตาเมนูได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ส่วน Launcher ที่นิยมใช้กันนั้นแอดมินขอแนะนำตัว Go Launcher EX แล้วก็ Nova Launcher นี้ครับ ใช้งานง่ายมีลูกเล่นปรับแต่งได้อีกเยอะครับ

IMAG1809

ตามด้วยแอพ คีย์บอร์ด ที่จะช่วยคุณพิมพ์ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ซึ่งบางคนอาจจะไม่ชอบรูปแบบแป้นพิมพ์ที่ได้มา ดังนั้นเราสามารถเข้าไปดาวน์โหลดคีย์บอร์ดเพิ่มเติมได้ โดยพิมพ์คำว่า KeyBoard ก็จะเจอกับแอพต่างๆมากมาย ส่วนที่นิยมใช้กันนั้นก็จะมีพวก Keyboard ManMan และก็ Smart Keyboard ครับ หากใครเปลี่ยนคีย์บอร์ดไม่เป็นก็สามารถเข้าไปดูตามลิ้งค์นี้ได้เลย วิธีเปลี่ยนคีย์บอร์ด

IMAG1805

ต่อที่แอพ MX Player ด้วยความที่มือถือ Wiko นั้นไม่มีเครื่องเล่นวิดีโอมาให้ ต้องไปดูในอัลบั้มในแกลอรี่เท่านั้นถึงจะดูได้ ดังนั้น แอดมินจึงขอแนะนำ แอพ MxPlayer ไว้ดูหนัง เอ็มวี ได้อย่างเต็มอรรถรส โดยแอพนี้มียูไอที่สวย และใช้งานได้ง่ายอีกด้วย

หากสนใจก็เข้าไปโหลดได้ที่ Mx Player

IMAG1810

ปิดท้ายกันด้วยแอพ Widget ต่างๆที่จะช่วยให้คุณมีเครื่องมือให้ช่วยใช้งานได้ง่ายขึ้นบนหน้าจอ ซึ่งแอดมินเชื่อว่าหลายๆคนคงจะคุ้นเคยคำว่า widget กันเป็นอย่างดีแต่ไม่เข้าใจความหมายว่าจริงๆแล้วเอาทำอะไร
“widget” นี้ก็คือเครื่องมือที่จะช่วยให้การใช้งานแต่ละแอพได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยเราเพียงนำ widget ที่เราต้องการใช้ออกมาไว้ที่หน้าจอ เราก็จะสามารถใช้งานที่หน้าจอได้ในทันที ไม่ต้องเข้าไปในแอพให้ยุ่งยากอีกต่อไป ซึ่ง widget นี้ก็จะมีหลายโหมดมากมายไม่ว่าจะเป็น

  • widget clock
  • widget lock screen
  • widget เครื่องมือต่างๆ
  • widget ไฟฉาย

เป็นต้น ลองเข้าไปค้นหาดูครับ ที่ลิ้งค์นี้ Widget มีเยอะมากมาย

เป็นไงบ้างครับ ถ้ายิ่งรู้จัก Android มากขึ้นเท่าไรก็จะทำให้รู้ว่าเจ้าหุ่นกระป๋องเขียวนี้ก็มีอะไรให้เล่นมากขึ้นอีกเยอะ และที่สำคัญหากได้ใช้งานกับสมาร์ทโฟน Wiko ด้วยแล้ว ยิ่งคุ้มค่าต่อการใช้งานครับ

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save