News & Update

Meta Connect งานฝั่ง AR VR เริ่มวันที่ 11 ตุลาคมนี้

Oculus Quest 2

Mark Zuckerberg โพสต์ข้อมูลลงบน Facebook ของเขาว่าบริษัทจะจัดงาน Meta Connect ที่เป็นสัมนาเกี่ยวกับ AR/VR และ Metaverse วันที่ 11 ตุลาคมนี้

Facebook Oculus Quest

ปีที่แล้วงานชื่อว่า Facebook Connect และงานนี้เองที่ Mark Zuckerberg ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Meta เพื่อสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ที่จะจับตลาดโลก Metaverse ให้ได้เป็นรายแรก

งานจะจัดแบบออนไลน์ สตรีมผ่าน Facebook Live ของเพจ Reality Labs โดยตอนนี้บนเว็บยังไม่มีข้อมูลว่าจะมีใครขึ้นเวที และจะมีกำหนดการอย่างไร ทาง Meta ระบุว่าจะเปิดเผยข้อมูลนี้ในเร็ววัน

หลายแหล่งข่าวเชื่อว่าในงานนี้ Meta น่าจะเปิดตัว Project Cambria หมวก VR ทรงประสิทธิภาพรุ่นล่าสุดที่อยู่ระหว่างการพัฒนามานาน และน่าจะใช้ชื่อวางจำหน่ายว่า Meta Quest Pro นอกจากนี้ยังน่าจะโชว์ Horizon Avatars ที่ดูดีขึ้นกว่าเดิม หลังจากรอบที่แล้วโพสต์ไปแล้วโดนกระแสวิจารณ์ว่าไม่สมจริงราวกับหลุดมาจากยุค 90

แน่นอนครับว่า Meta Connect ปีนี้จะเป็นงานใหญ่แรกนับตั้งแต่บริษัทเปลี่ยนชื่อจาก Facebook มาเป็น Meta เมื่อปีที่แล้ว งานนี้ก็ได้แต่หวังว่า Mark Zuckerberg จะเลิกวาดฝัน และวาดภาพให้เราเห็นว่า Metaverse ไม่ใช่แค่กระแสที่ชวนคนสนใจ แต่จะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้จริงและยิ่งใหญ่แค่ไหนแทน

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save