News & Update

HTC เผยข้อมูลมือถือระดับเรือธงในรอบสามปี เปิดตัวเมษายนนี้

HTC เป็นหนึ่งในแบรนด์ผู้ริเริ่มตลาดสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นการที่เป็นผู้ผลิตมือถือรายแรกที่ผลิต Windows Mobile และ Android แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้นกลับแทบไม่มีมือถือใหม่จนหลายๆ คนแทบจะลืมไปแล้ว

HTC Wildfire R70 Header

นอกจากมือถือจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จจนถอดใจแทบไม่ออกรุ่นใหม่แล้ว HTC ดันไปประสบความสำเร็จกับ VR ด้วย HTC Vive ทำให้ระยะหลังโฟกัสแต่กับ VR เพื่อหาเงินมาเลี้ยงบริษัทให้อยู่รอดกัน แถมระยะหลังมือถือที่ออกก็เป็นเพียงระดับกลาง และระดับล่างที่เน้นราคาไม่แพง แตกต่างจากในอดีตที่ออกมือถือ Flagship ปีละหลายรุ่น

DigiTimes รายงานว่าในงาน Mobile World Congress รองประธานของ HTC ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคกล่าวว่าจะกลับมาเปิดตัวมือถือเรือธงอีกครั้ง และเราจะได้ยินรายละเอียดเพิ่มเติมในเดือนหน้า โดยมือถือระดับเรือธงตัวสุดท้ายที่ HTC วางจำหน่ายคือ HTC Exodus 1 ที่โฆษณาจุดเด่นเรื่องการเป็น Blockchain Node มากกว่าจะโฟกัสสเปคหรือฟีเจอร์อื่นๆ แถมตอนแรกๆ ยังให้จ่ายค่าเครื่องด้วยเงินคริปโตแทนเงินสด ทำให้กระแสในตอนนั้นค่อนข้างเงียบเลยทีเดียว

ในงาน MWC ที่ผ่านมา HTC เปิดตัว Viverse ซึ่งเป็น Metaverse เวอร์ชันของตัวเอง และต้องใช้หมวก HTC Vive จึงจะใช้บริการได้ จึงไม่น่าแปลกใจนักถ้าหากมือถือตัวถัดไปจะมีจุดขายเป็นการใช้งาน VR และเข้าร่วม Metaverse ของตัวเองได้ครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save