News & Update

นาฬิกาอัจฉริยะตัวแรกจาก Facebook มาปีหน้า คาดว่ามีกล้องในตัวด้วย

Facebook Watch Header

ข่าวลือและรายละเอียดของนาฬิกาอัจฉริยะจาก Facebook เริ่มโผล่มามากขึ้น โดยแหล่งข่าวล่าสุดเผยว่านาฬิกานี้จะมีกล้องถึงสองตัว และสามารถถอดออกจากตัวนาฬิกาได้ด้วย

Facebook Watch

คาดว่าภาพ และวิดิโอที่นาฬิกาอัจฉริยะสามารถถ่ายได้นั้น จะสามารถกดแชร์ไปยังบริการต่างๆ ของ Facebook เช่น Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp ได้ นาฬิกาจะมีกล้องหน้าเอาไว้ทำวิดิโอคอล ส่วนกล้องหลังสามารถถ่ายวิดิโอแบบ Full HD ได้ และมีโหมด Autofocus ช่วยปรับระยะโฟกัสของภาพ นอกจากนี้อาจจะมีอุปกรณ์เสริมจากบริษัทอื่นๆ เพื่อเพิ่มความสามารถให้กับนาฬิกาได้อีกด้วย

ตัวนาฬิกาเองจะมีเซนเซอร์วัดค่าชีพจรผู้ใส่ และรองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE ในตัว ทำให้แม้ไม่ได้พกมือถือติดตัวมาก็ยังคงใช้งานได้ นอกจากนี้จะมีแอพบนมือถือสำหรับ iOS และ Android ให้ปรับแต่งการทำงานด้วย ส่วนระบบปฏิบัติการนั้นคาดว่าเป็น Android เวอร์ชันที่ดัดแปลงมาเพื่องานเฉพาะทาง

คาดว่านาฬิกาอัจฉริยะนี้จะเปิดตัวในหน้าร้อนปีหน้า แต่ยังไม่มีข้อมูลเรื่องราคาออกมา และมีความเป็นไปได้ว่าสุดท้ายแล้วแผนพัฒนาอาจจะโดนยุบเนื่องจากไม่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคไปในทางที่ดี (เพราะ Facebook ยังไม่สามารถดึงความเชื่อมั่นในเรื่องการจัดการข้อมูลส่วนตัวกลับมาได้ดีนัก) แต่คาดว่ารุ่นแรกน่าจะเปิดตัวและขายอย่างแน่นอน เนื่องจาก Facebook ลงเงินพัฒนาไปแล้วกว่าพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save