News & Update

LG Pay จะปิดตัวภายในปีนี้

LG Pay บริการจ่ายเงินผ่านมือถือของ LG ประกาศบนหน้าเว็บของตัวเองว่าจะปิดให้บริการในปีนี้ แม้จะไม่ได้ระบุสาเหตุที่แน่ชัดออกมาแต่ก็คงหนีไม่พ้นการที่ LG Mobile ปิดตัวไปแล้วนั่นเอง

LG Pay

บนหน้าเว็บของ LG Pay ระบุว่าการปิดให้บริการจะเกิดขึ้นภายในปีนี้ แต่ไม่ได้ระบุช่วงเวลา หรือวันที่สุดท้ายของการให้บริการ ทำให้ตัวเลือกของผู้ใช้ LG Pay เหลือเพียง Google Pay เท่านั้น ซึ่งการใช้งานจะรองรับเฉพาะ NFC เท่านั้น ส่วนฟีเจอร์จำลองแถบแม่เหล็กของบัตรเครดิตบน LG Pay นั้นจะไม่สามารถใช้งานได้

แม้จะฟังดูเหมือนการลดระดับการให้บริการลง แต่ฝั่งคู่แข่งรายใหญ่อย่าง Samsung เองปีนี้ก็ถอดการจำลองแถบแม่เหล็กบัตรเครดิตออกไปแล้วเช่นกัน ทำให้ Samsung Galaxy S21 รองรับการทำ Samsung Pay ผ่าน NFC เท่านั้น ซึ่งฝั่ง Samsung อ้างว่าในปัจจุบันจุดจ่ายเงินที่รองรับ NFC มีมากกว่าสมัยเปิดตัว Samsung Pay ในปี 2015 มาก จึงไม่จำเป็นต้องรองรับเทคโนโลยีเก่าอีกต่อไป

Samsung Pay เปิดให้บริการในปี 2016 ส่วน LG Pay นั้นออกตามหลังมาติดๆ โดยเปิดตัวในปี 2017 กับมือถือรุ่นบนๆ หลังจากนั้นก็เริ่มเพิ่มฟีเจอร์นี้ไปในมือถือระดับกลางหลายๆ รุ่นในปี 2018 และเริ่มบุกสหรัฐอเมริกาในปี 2019

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save