News & Update

กสทช. แจกเน็ตฟรี 10GB ใครได้สิทธิ์ – ลงทะเบียนอย่างไร

กสทช แจกเน็ตฟรี 10GB

กสทช. ควักเงินกองทุน 3,000 ล้านบาท แจกเน็ตฟรี 10GB และอัปสปีดเน็ตบ้านเป็น 100 Mbps ช่วย Work – learn for home ใช้ได้ 1 สิทธิ์ต่อคน เริ่ม 10 เม.ย. 2563

ลุยต่อไม่ต้องรอมติคณะรัฐมนตรี  “กสทช.” ควักเงินกองทุน 3,000 ล้านบาท อุดหนุนค่าเน็ตฟรี 10GB และอัปสปีดเน็ตบ้านเป็น 100 Mbps หนุน Work – learn for home คนที่จดทะเบียน แบบบุคคลธรรมดา ได้ 1 สิทธิ์ต่อคน เริ่มกดรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 10 เม.ย. 2563 ใช้งานได้ 30 วัน

กสทช แจกเน็ตฟรี 10GB

ผู้ที่ได้สิทธิ์กรณีนี้ ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่จดทะเบียนใช้งานในนามของ “บุคคลธรรมดา” เบอร์ใดที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคลจะไม่ได้สิทธิ์นี้ เพราะมาตรการอุดหนุนในครั้งนี้เพื่อช่วยบรรเทาภาระของประชาชนที่ในช่วงนี้จำเป็นต้องใช้งานอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ในด้านการทำงาน เรียนหนังสือ ซึ่งในส่วนของการเพิ่มสปีดดาวน์โหลดอินเทอร์เน็ตบ้านเป็น 100 Mbps ก็เช่นเดียวกัน ต้องจดทะเบียนชื่อในนามบุคคลธรรมดา

ไม่ต้องซื้อซิมใหม่ ใช้ซิมเดิมที่เปิดให้บริการอยู่แล้ว มาขอรับสิทธิ์ได้เมื่อเปิดกดรับสิทธิ์ตั้งแต่ 10 เม.ย. ถึง 30 เม.ย. 2563 ใช้ได้สิทธิ์แค่ 1 คนหนึ่งเบอร์ เน็ตบ้านก็เหมือนกันคนที่มีบ้านหลายหลังจดทะเบียนขอใช้เน็ตบ้านไว้หลายแห่งก็จะได้สิทธิ์แค่เบอร์เดียว ซึ่งตอนที่กดรับสิทธิ์ระบบหลังบ้านก็จะเช็คว่า มีการใช้สิทธิ์ไปแล้วหรือยัง ถึงจะส่ง SMS ยืนยันกลับไปให้

และไม่ต้องกลัวว่าเบอร์ที่ใช้อยู่นั้นไม่ได้ซื้อแพ็กเกจเน็ตไว้จะได้ไม่ได้เน็ตฟรี ทุกคนจะได้รับสิทธิ์ไม่ว่าจะเคยซื้อแพ็กเกจเน็ตมาก่อนหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์แบบเติมเงินหรือรายเดือนก็ได้

เหตุผลที่ต้องให้กดรับสิทธิ์เอง ไม่ได้ให้สิทธิ์อัตโนมัตินั้น เพื่อเป็นการตรวจสอบไม่ให้เกิดการได้รับสิทธิ์ซ้ำซ้อน เพราะต้องใช้เงินจากกองทุนเข้าไปช่วย จึงต้องมีความโปร่งใส ไม่ให้เกิดการทุจริตได้ เพราะฉะนั้นเลขบัตรประชาชน 13 หลักต้องตรงกับเบอร์ที่ลงทะเบียนไว้ และสำหรับคนที่จดทะเบียนใช้หลายเบอร์ กสทช. ก็ไม่อาจรู้ได้ว่า ผู้ใช้งานต้องการใช้สิทธิ์กับเบอร์ใดนั่นเอง

ใครที่สมัครใช้แพ็กเกจแบบเน็ตไม่อั้นอยู่แล้วจะไม่ได้รับสิทธิ์นี้ ถือว่าเต็มลิมิตของแพ็กเกจแล้ว เพราะต้องการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจริง ๆ ถ้า กสทช. อุดหนุนเงินให้ไปอีกก็จะเป็นการซ้ำซ้อน สำหรับโครงการนี้มีผู้เข้าข่ายได้รับสิทธิ์ทั้งหมด 30 ล้านเบอร์สำหรับโมบายอินเทอร์เน็ต และ 2 ล้านครัวเรือนสำหรับอัปสปีดเน็ตบ้าน

สรุปขั้นตอนการกดใช้สิทธิ์ลงทะเบียนรับเน็ตฟรี 10GB

  • กด *170*ตามด้วยหมายเลขบัตรประชาชน# โทรออก
  • โอเปอเรเตอร์จะใช้เวลาตรวจสอบสิทธิ์ประมาณ 3-5 นาที หลังจากนั้นจะมี SMS ยืนยันเพื่อเริ่มใช้งาน ยืนยันแล้วก็จะใช้งานได้ 30 วัน นับจากวันที่ได้รับ SMS
  • มีระยะเวลาการใช้สิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 10 -30 เม.ย.นี้
  • ได้รับสิทธิ์ 1 คน ต่อ 1 เบอร์ ต่อ 1 โอเปอร์เรเตอร์
  • หนึ่งคนใช้ได้หนึ่งครั้งเท่านั้น แม้ว่าจะมีหลายซิมหลายเครือข่าย ก็รับสิทธิ์ได้แค่ครั้งเดียว หรือหนึ่งสิทธิ์ต่อหนึ่งเลขบัตรประชาชน

สำหรับผู้ที่ใช้เน็ตบ้าน ADSL/VDSL/Copper จะปรับเพิ่มความเร็วสูงสุดเท่าที่สามารถทำได้ เพราะไม่สามารถใช้ได้ถึง 100Mbps

ที่มา : prachachat

ข้อมูลอัพเดท 10 เมษายน 2563

วิธีกดรับสิทธิ์เน็ตมือถือ 10 GB ของแต่ละผู้ให้บริการ

AIS

True Move H

dtac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save