Article

11 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อ OPPO R17 Pro

OPPO R17 Pro pantip

OPPO R17 Pro มีดีไซน์ที่สวยงามและกล้องหลัง 3 ตัว สำหรับใครที่กำลังพิจารณารุ่นนี้อยู่ ก็ลองมาดูว่า 11 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อ R17 Pro มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

OPPO R17 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก OPPO ที่มีดีไซน์ที่สวยงามและกล้องหลัง 3 ตัว ที่เพิ่ม TOF 3D Camera สำหรับถ่ายภาพ 3 มิติ เข้ามา สำหรับใครที่กำลังพิจารณารุ่นนี้อยู่ ก็ลองมาดูว่า 11 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อ R17 Pro มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

OPPO R17 Pro pantip

หน้าจอ 6.4 นิ้ว แบบหยดน้ำ ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 6

รุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว ซึ่งถือว่าใหญ่พอสมควร เป็นหน้าจอแบบ AMOLED 16 ล้านสีที่ให้สีดำที่ดำสนิท สีสันสวยงาม ความละเอียด FHD+ 1080 x 2340 พิกเซล (402 PPI) ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 6 ถึงแม้จะมีหน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว แต่คัวเครื่องกลับไม่ได้ใหญ่มาก เพราะด้วยหน้าจอที่ไร้ขอบ ทำให้มีขนาดตัวเครื่อง 157.6 x 74.6 x 7.9 มิลลิเมตร หนัก 183 กรัม

ระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอแสดงผล 

ด้านความปลอดภัย รุ่นนี้มีการสแกนลายนิ้วมือที่ใต้หน้าจอแสดงผล (In-display Fingerprint Sensor) ทำให้ดีไซน์ตัวเครื่องมีจำเป็นต้องมีปุ่มสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ หรือ ด้านหลังตัวเครื่อง

ชิป Snapdragon 710 พร้อม RAM 8GB

มาพร้อมชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 710 Octa-core 2.2 GHz (10nm) ถึงแม้จะไม่ใช่ตัวสูงสุดของ Snapdragon แต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานในระดับสูงแล้ว และยังมี RAM ถึง 8GB ที่มาช่วยในการประมวลผลต่างๆ ทำให้การใช้งานได้ลื่นไหลเพิ่มมากขึ้น

อัดแน่นด้วยความจุ 128GB ไม่รองรับ microSD Card

มาพร้อมกับหน่วยความจำสูงถึง 128GB จัดเก็บข้อมูล ติดตั้งแอปพลิเคชั่น เกม ได้มากมาย แต่น่าเสียดายที่ไม่รองรับการใช้งาน microSD Card

ราคา OPPO R17 Pro

รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด

OPPO R17 Pro รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด ตัวถาดใส่ซิมเป็นแบบ Dual nanoSIM รองรับการสแตนด์บายเครือข่าย 4G พร้อมกันทั้ง 2 ซิม 

Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย ColorOS เวอร์ชั่น 5.2

มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo ถึงแม้จะไม่ใช่เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด แต่ก็ถือว่ายังใหม่อยู่ และครอบทับด้วย ColorOS เวอร์ชั่น 5.2 อำนวยความสะดวกในการใช้งานตัวเครื่องเพิ่มมากขึ้น อาทิ ใช้ 3 นิ้ว ลากหน้าจอเพื่อแคปเจอร์หน้าจอ, เคาะ 2 ครั้ง เรีกยหน้าจอขึ้นมา ฯลฯ

กล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 25 ล้านพิกเซลรองรับระบบ AI

เป็นมือถือสมาร์ทโฟนที่เซลฟี่ได้สวยมากๆ กับความละเอียด 25 ล้านพิกเซล และมีระบบ AI มาช่วยในการประมวลผล สามารถเปิด-ปิด AI ได้ มีโหมด Portrait และสติกเกอร์น่ารักๆ และมี Omoji GIF สร้างคาแรคเตอร์อีโมจิแบบสามมิติของคุณและไฟล์ GIF สำหรับส่งต่อ 

OPPO R17 Pro pantip

OPPO R17 Pro กับกล้องหลัง 3 ตัว

มีทั้งหมด 3 เลนส์​ ประกอบด้วยเลนส์ 12 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสง F1.5-F2.4 ที่สามารถปรับได้, เลนส์ 20 ล้านพิกเซล และเลนส์ TOF 3D Camera สำหรับถ่ายภาพ 3 มิติ ซูมภาพแบบออพติคอลได้ถึง 2 เท่านอกจากนี้ยังมีระบบ AI มาช่วยในการประมวลผล ไม่ว่าจะถ่ายภาพสถานการณ์ใด ระบบก็จะช่วยให้ภาพดูดีและสมจริงที่สุด และยังมีโหมดต่างๆ มาให้ถ่ายรูปกันแบบเต็มที่

ไม่มีช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร

ไม่มีช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรแล้วสำหรับรุ่นนี้ หากจะใช้งานหูฟัง ก็ต้องใช้หูฟังที่แถมเข้ามาในกล่อง ที่เป็นพอร์ต USB-C ใช้ช่องเดียวกันกับการชาร์จ, โอนถ่ายข้อมูล หรือใครที่มีหูฟังเก่า ก็อาจจะต้องหาตัวแปลงมาใช้งาน

แบตเตอรี่ขนาด 3,700 mAh มีระบบชาร์จเร็วที่สุดในโลก Super VOOC Flash charge

แบตเตอรี่ความจุสูง 3,700mAh มีการออกแบบแบตเตอรี่แบบคู่ขนาด 1850mAh 2 เซลล์ เพื่อการชาร์จไฟ 50 วัตต์ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถชาร์จไฟได้มากถึง 40% ในเวลาเพียง 10 นาที และมีระบบความปลอดภัย 5 ขั้นทำให้สามารถทำงานได้อย่างปลอดภัยด้วยความเร็วสูงสุด ซึ่งเรียกการชาร์จเร็วที่สุดในโลกนี้ว่า SuperVOOC Flash Charge

มีให้เลือก 2 สี Radiant Mist , Emerald Green

สี Radiant Mist จากม่วงไปฟ้า เป็นสีที่มีความโดดเด่นมาก เป็นสีแบบด้าน จะไม่ค่อยมีลายนิ้วมือติดสักเท่าไร แต่ถ้าใครชอบแบบคมเข้มลึกลับ ก็มีสีเขียว Emerald Green ให้เลือกอีก 1 สี

สำหรับใครที่ยังติดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกซื้อ OPPO R17 Pro ดีไหม ก็ลองไปอ่านบทความรีวิวจากทีมงาน WhatPhone กันก่อนครับ

รีวิว OPPO R17 Pro รวมสุดยอดกล้องและเทคโนโลยีบนดีไซน์สวยล้ำ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save