Article

เทียบสเปก Samsung Galaxy A7 กับ Oppo F9 ซื้อรุ่นไหนดี?

เทียบสเปก Samsung Galaxy A7 กับ Oppo F9 ซื้อรุ่นไหนดี?

พบกับการเปรียบเทียบของสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังอย่าง Samsung Galaxy A7 (2018) และ Oppo F9 ที่ราคาใกล้เคียง แถมเน้นเรื่องกล้องแบบจัดเต็มพร้อมดีไซน์ที่โดดเด่น

กลับมาพบกับการเปรียบเทียบสองสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังอย่าง Samsung Galaxy A7 (2018) และ Oppo F9 ที่ราคาใกล้เคียง แถมเน้นเรื่องกล้องแบบจัดเต็มพร้อมดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ที่ทาง WhatPhone เอามาฝากกันครับ

Samsung Galaxy A7 (2018)

Samsung Galaxy A7 2018

เปิดกันมาด้วยสมาร์ทโฟน 3 กล้องหลังรุ่นแรกจากทางซัมซุง ที่มาในราคาเริ่มต้นเพียง 10,990 บาท แน่นอนว่ามาพร้อมกับจุดเด่นมากมาย ดังนี้

  • ดีไซน์โดดเด่น ด้วยกระจกหน้าหลังขอบโลหะสุดหรู แถมยังมีขนาดหน้าจอ 6.0 นิ้ว ชัดเต็มตา ภาพสวยด้วยเทคโนโลยี Super AMOLED
  • ลื่น เร็ว แรง ด้วยชิปเซ็ต Exynos 7885 พร้อม RAM 6 GB  เม็มเยอะ 128 GB แถมยังเพิ่มหน่วยความจำได้อีกด้วย microSD card
  • กล้องหน้าความละเอียดสูงถ่ายสวยทุกสภาพแสงด้วย LED Flash ที่สามารถปรับความสว่างได้ถึง 3 ระดับรวมถึงโหมด Beauty เวอร์ชั่นล่าสุด ปรับแสง ปรับหน้าเนียน ปรับตาโต และอีกมามายได้ไม่ต้องง้อเครื่องสำอางเลยทีเดียว
  • กล้องหลัง 3 เลนส์รุ่นแรกจากทางซัมซุง ถ่ายภาพได้สนุกกว่าที่เคยด้วย มุมมองกว้างเป็นพิเศษถึง 120 องศา มีระบบ AI Scene Optimizer ช่วยปรับแต่งภาพให้เข้ากับฉากได้อัตโนมัติ จะถ่ายหน้าชัดหลังละลายก็เนียนกริบด้วยโหมด Live Focus แถมยังถ่ายภาพได้ในทุกสภาพแสงแบบมือโปรด้วยรูรับแสงกว้าง F/1.7 และถ่ายภาพสนุกด้วย AR Sticker 
  • ฟีเจอร์อันแน่นไปด้วย ลูกเล่นมากมายเอกสิทธิ์เฉพาะซัมซุง อย่าง Galaxy Gift กินฟรีมีเกียรติพร้อมสิทธิพิเศษส่วนลดมากมาย, Duo Messenger เล่นแอพไลน์ เฟส ได้ 2 ไอดีได้ในเครื่องเดียว, Multi Windows + App Pair เลือกจับคู่แอปพลิเคชั่นที่ชอบแถมยังเปิดใช้งานพร้อมกันได้อย่างลื่นไหล, Secure Folder + Samsung Knox ปลอดภัยหายห่วง, Always on Display แสดงเวลาหรือการแจ้งเตือนได้เกร๋ ๆ ตลอดเวลา, Samsung Health, ระบบเสียง Dolby Atmos และฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมามาย
  • ระบบ Bixby ก็จัดมาให้เต็ม ๆ ทั้ง Bixby Home และ Bixby Vision ช่วยค้นหาสถานที่เด็ด ๆ หรือภาพถ่ายที่ใกล้เคียงกันได้อย่างอัจฉริยะ 
  • แบตเตอรี่อึด 3,300 mAh แถมยังมี NFC อีกด้วย

 

Oppo F9

Oppo F9

วางจำหน่ายกันมาได้สักพักกับสมาร์ทโฟนเทพเซลฟี่ดีไซน์สวยอย่าง Oppo F9 ที่มาในราคา 10,990 บาท แถมยังมีจุดเด่นมากมายดังนี้

  • หน้าจอ WaterDrop Display แบบติ่งหยดน้ำให้ความคมชัด เต็มตา แทบจะไร้ขอบ
  • ดีไซน์ไล่เฉดแบบกระจกที่มีให้เลือกหลากสีสัน สะท้อนดีไซน์แบบใหม่ในทุกสภาพแสง
  • เร็วแรงเล่นเกมส์ลื่นด้วยชิปเซ็ต Mediatek Helio P60 พร้อม RAM 6 GB และมีความจำภายใน 64 GB เลยทีเดียว
  • กล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียดสูงถึง 25 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ AI Beauty 2.0 + HDR ช่วยให้ใบหน้าเนียนได้ ไม่ต้องง้อเครื่องสำอางเลยทีเดียว
  • กล้องหลังคู่ที่ถ่ายภาพได้สวย แม้ในที่แสงน้อย รองรับ AI มีการปรับสีภาพให้อัตโนมัติตามฉากและวัตถุที่กล้องจับได้
  • ระบบชาร์จเร็ว VOOC Flash Charge ที่ชาร์จเพียง 5 นาที คุยได้นาน 2 ชั่วโมง เร็วและปลอดภัยไม่ร้อน เพราะผ่านการทดสอบอย่างดี
  • ColorOS เวอร์ชั่น 5.2 (Android 8.1 OREO) ใช้งานง่าย มีฟีเจอร์อย่างการ Clone App ใช้งานแอปแชทแบบ 2 บัญชีได้, เล่นสองแอพในหน้าจอเดียว และมีโหมดเพิ่มประสิทธิภาพของตัวเครื่องเพื่อการเล่นเกมส์โดยเฉพาะ 

 

ตารางเปรียบเทียบสเปก

Samsung Galaxy A7 vs Oppo F9

 

สรุปแล้วซื้อรุ่นไหนดี?

เลือก Samsung Galaxy A7 : ถ้าคุณเป็นคนที่รักในแบรนด์ซัมซุง ต้องการสมาร์ทโฟนราคากลาง ๆ แต่อัดเน้นไปด้วยเทคโนโลยีกล้องรุ่นล่าสุด ถ่ายสวยครบทุกมุมมองทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ดีไซน์สวยจับถนัดมือ แถมยังได้สิทธิพิเศษและฟีเจอร์มากมายจากซัมซุงแบบไม่อั้น

 

เลือก Oppo F9 :ถ้าคุณเป็นคนที่รักในการถ่ายภาพเซลฟี่เป็นชีวิตจิตใจ ไม่ต้องพึ่งเครื่องสำอางแต่อย่างใด AI Beauty ในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะทำให้สาว ๆ รักเป็นอย่างมาก แถมดีไซน์หน้าจอแบบติ่งหยดน้ำยิ่งให้ความสวยคมชัดเต็มตา และมีระบบชาร์จเร็วขึ้นสุดแบบ VOOC Flash Charge อีกด้วยครับ

 

ก็จบกันไปแล้วสำหรับบทความเปรียบเทียบสเปกของสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นที่เรานำมาฝากกันครับ ก็หวังว่าคงจะถูกใจใครที่กำลังจะเลือกซื้อทั้งสองรุ่นอยู่ไม่มากก็น้อย และสำหรับใครที่อยากติดตามบทความดี ๆ แบบนี้ หรือข่าวสารใหม่ ๆ ก็สามารถกดไลค์เพจ WhatPhone.net หรือเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ WhatPhone – Commu ได้เลยครับ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save