Article

OnePlus 7 Pro สุดยอดหน้าจอสมาร์ทโฟนระดับเรือธง ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

OnePlus 7 Pro DisplayMate A+

DisplayMate ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการทดสอบจอภาพแสดงผลชั้นนำของโลก ได้ทำการทดสอบหน้าจอของ OnePlus 7 Pro และให้คะแนน A+ แสดงถึงมาตรฐานระดับสูงของ OnePlus

ใกล้จะเปิดตัวกันแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนนักฆ่าเรือธงแห่งปี 2019 และรอบนี้มีการคาดการณ์กันว่าจะเปิดตัวมากกว่า 1 รุ่น โดยจะมีรุ่นธรรมดาและรุ่น OnePlus 7 Pro ที่จะเปิดตัวพร้อมกันในวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 มีการจัดงานเปิดตัวพร้อมกันถึง 4 สถานที่อีกด้วย

ซึ่งยังไม่ทันจะเปิดตัวก็มีข่าวมาแรงจาก DisplayMate ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการทดสอบจอภาพแสดงผลชั้นนำของโลก ได้ทำการทดสอบหน้าจอ OLED เป็นที่เรียบร้อยก่อนการเปิดตัวและให้คะแนนหน้าจอของว่าที่สมาร์ทโฟนนักฆ่าเรือธง 2019 นี้ในระดับ A+ ซึ่งเป็นคะแนนที่สูงที่สุด ถือเป็นการทำลายสถิติของการทดสอบหน้าจอแสดงผลบนสมาร์ทโฟนที่เคยมีมา ทำให้กลายเป็นสมาร์ทโฟนพรีเมี่ยมที่มีหน้าจอที่ดีที่สุดในขณะนี้

OnePlus 7 Pro DisplayMate A+

โดย ผู้บริหารของ DisplayMate มิสเตอร์เรย์มอนด์ โซเนรา ปริญญาเอกและนักฟิสิกส์ทฤษฎี คณะวิจัยเทคโนโลยีจอแสดงผลของมหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน ในห้องทดลองของ DisplayMate ได้ทำการทดสอบ ทั้งการวัด และวิเคราะห์การแสดงผลบนหน้าจอสมาร์ทโฟน ซึ่งหลังจากผ่านกระบวนการการทดสอบที่เข้มงวดและครอบคลุม ทำให้ผลการทดสอบที่ออกมานั้นทำได้ดีเกินความคาดหมาย และผลของการทดสอบนี้ยังยกระดับมาตรฐานให้กับหน้าจอแสดงผลของสมาร์ทโฟนในอุตสาหกรรมนี้อีกด้วย

หน้าจอของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นั้นยังรองรับ HDR10+ มาตรฐานสำหรับการรับชมความบันเทิงแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความแม่นยำของสี, ความสว่าง และความคมชัด หรือแม้แต่การแสดงผลความละเอียดของพิกเซล ก็ทำคะแนนออกมาได้ดีในทุกรูปแบบการทดสอบ อีกทั้งยังมีการร่วมมือกับ NETFLIX ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ของโลก ทำให้การรับชม ซีรีส์, ภาพยนตร์, สารคดีต่างๆ นั้นได้เต็มอรรถรสและรความสมจริงมากขึ้น ทั้งนี้หน้าจอยังมี 90 Hz refresh rate ซึ่งเป็นอัตราการแสดงผลภาพสูงที่สึดในกลุ่มสมาร์ทโฟนเรือธง ทำให้การเล่นเกมนั้นตอบสนองได้ดั่งใจ และยังช่วยแสดงผลกราฟิกได้สวยงามไหลลื่นมากขึ้น รวมไปถึงการใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ ก็จะไหลลื่นและตอบสนองได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

นอกจากหน้าจอที่แสดงผลได้สวยงามแล้ว ยังช่วยปกป้องดวงตาของผู้ใช้งานอีกด้วย เพราะหน้าจอแสดงผลของ OnePlus 7 Pro นี้ได้รับการรับรองจากสถาบัน VDE Testing and Certification Institute ว่าเป็นหน้าจอที่ปลอดภัยสำหรับดวงตา ด้วยความสามารถในการกรองแสงสีฟ้า ที่เป็นอันตรายต่อดวงตาออกไป และยังได้รับการอัพเกรดให้สามารถปรับอุณหภูมิ และความสว่าง เพื่อเพิ่มความสบายตาจากการจ้องมองหน้าจอบนสมาร์ทโฟนได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

การที่มีหน้าจอแสดงผลที่ดีแบบนี้ ทาง OnePlus ได้ทุ่มทุนมูลค่าเกือบ 500 ล้านบาท เพื่อทำการวิจัยและพัฒนาหน้าจอสมาร์ทโฟนที่ไม่เหมือนใครมาก่อน เมื่อเปรียบเทียบราคาต้นทุนหน้าจอสมาร์ทโฟนระดับเรือธงอื่นๆ พบกว่าหน้าจอสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของทาง OnePlus นั้นมีราคามากกว่า 2-3 เท่า ซึ่งเป็นไปตามการยืนยันข้อความของ Pete Lau ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร OnePlus ในข้อความที่ตอบคำถามแฟนๆ OnePlus ใน OnePlus Community นอกเหนือจากนี้ยังมีการพูดถึงเรื่องการรองรับ 5G ในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้อีกด้วย

และด้วยหน้าจอที่มีมาตรฐานระดับสูงแบบนี้จะเป็นการชี้วัดคุณภาพหน้าจอของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงใหม่ในตลาด และเกิดการแข่งขันจากแบรนด์กันมากขึ้น ซึ่งผลดีจะตกอยู่กับผู้บริโภคอย่างเราๆ นั่นเอง

ที่มา – DispalyMate

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save