Article

พรีวิว EMUI10 บน Huawei P30 Pro มาดูกันว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง

Huawei พัฒนา EMUI หรือ Emotion User Interface มาถึงเวอร์ชั่นที่ 10 ซึ่งจะเปิดให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลด Beta เวอร์ชั่นมาใช้กันได้เร็วๆ นี้ แต่ก่อนอื่นทีมงาน What Phone ได้รับเชิญให้ไปร่วมสัมผัส EMUI10 ที่สำนักงาน Huawei ประเทศไทยแล้ว มีอะไรอัพเดทบ้างนั้นเรามาดูกันครับ

EMUI10 ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 10 จะมีการอัพเดท 3 จุดที่สำคัญ คือ รูปลักษณ์, ประสบการณ์การใช้งาน, ประสิทธิภาพ และมาตรฐานใหม่ ที่จะทำให้สามารถทำงานได้ต่อเนื่อง” สำหรับบทความนี้เราจะเน้นไปที่รูปลักษณ์ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง ซึ่งเป็นสิ่งที่เราเห็น และใช้งานกันตลอดเวลาทุกวันอยู่แล้ว เครื่องที่เราได้ทดสอบลองเล่นเป็น Huawei P30 Pro ที่ได้รับการอัพเดทเรียบร้อยแล้ว จากการทดลองใช้งานปัดไปปัดมาพบว่าลื่นมากๆ ไม่มีอาการสะดุด หรือกระตุกให้เห็นเลย แต่ในเวอร์ชั่นนี้ยังคงเป็นเวอร์ชั่นทดสอบ ซึ่งในเวอร์ชั่นจริงน่าจะได้อัพเดทกันในอนาคตอันใกล้นี้

Always On Display

เรามาดูรูปลักษณ์ที่ทาง Huawei พัฒนากันดีกว่า เริ่มจาก Always On Display ที่ตัวเลขนาฬิกาสามารถปรับเปลี่ยนสีสันได้ตามช่วงเวลาต่างๆ อัตโนมัติ

EMUI10

EMUI10

ในหน้าเมนูการใช้งานก็นำเอาแนวคิดแบบ Magazine Style ให้ความรู้สึกเหมือนการอ่านนิตยสารที่มีพื้นที่โล่งสีขาว ทำให้รู้สึกอ่านงาย โล่ง โปร่ง ดูสบายตา หลักการออกแบบคือมีพื้นที่พาดหัว พื้นที่สีขาว ระบบกริด และไฮไลท์ ทำให้การใช้งานบนหน้าจอไม่รู้สึกเครียด และไม่เมื่อยล้าสายตา 

EMUI10

UI ปรับใช้รูปแบบสี Morandi

ส่วนสีที่ใช้ในเวอร์ชั่นนี้ก็นำเอาสีแบบ Morandi มาใช้ หรือที่เราคุ้นเคยกับสีพาสเทล เป็นรูปแบบสีที่ตั้งชื่อตามจิตกรชาวอิตาลี ทำให้ดูง่าย สบายตา สีสันไม่ฉูดฉาดจนเกินไป

EMUI10

Dark mode ใช้งานได้สบายตาสุดๆ 

ในการใช้งานอาจจะประสบปัญหาเรื่องหน้าจอแสดงผลสว่างจนเกินไป ถึงแม้ว่าจะมีระบบปรับความสว่างของหน้าจอโดยอัตโนมัติก็อาจจะยังสว่างไปอยู่ดี ปัญหานี้จะหมดไปในในเวอร์ชั่นนี้ที่มี Dark mode ให้เลือกปรับ ช่วยปรับส่วนที่แสดงผลเป็นสีขาวให้เป็นสีดำ ส่วนตัวหนังสือสีดำให้เป็นสีขาว แต่นั่นยังไม่พอ เพราะทาง Huawei ได้ทำการสำรวจแล้วว่าสีดำจะดูธรรมดาเกินไป จึงปรับให้เป็นสีเทาเข้ม สามารถใช้งานได้ในทุกเมนูของ

EMUI10

EMUI10

HUAWEI P30 Series จะได้รับอัพเดท EMUI ก่อน

ข่าวดีที่ผู้ใช้ P30 Series จะได้ใช้งานก่อนใคร โดยจะได้รับการอัพเดทรุ่นเบต้าก่อน ในวันที่ 8 กันยายนนี้ และจะปล่อยอัพเดทให้แก่รุ่นอื่นๆ ในอนาคตอันใกล้นี้ สำหรับการใช้งานจริงเราได้บันทึกคลิปวิดีโอการใช้งานคร่าวๆ มาให้ชมตามวิดีโอข้างล่างนี้ครับ

คลิปวิดีโอการพรีวิว EMUI10 จากแฟนเพจ Huaweimobile 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save