News & Update

Motorola เปิดตัว Moto C และ Moto C Plus อย่างเป็นทางการแล้ว

Motorola เปิดตัว Moto C และ Moto C Plus มือถือสำหรับตลาดระดับล่างแล้วหลังจากมีข่าวลือภาพหลุดกันมานาน โดยทั้งสองรุ่นจะเป็นรุ่นล่างสุดของ Motorola ปีนี้

Motorola เปิดตัว Moto C และ C Plus มือถือสำหรับตลาดระดับล่างแล้วหลังจากมีข่าวลือภาพหลุดกันมานาน โดยทั้งสองรุ่นจะเป็นรุ่นล่างสุดของ Motorola ปีนี้

คาดว่าทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 7.0 ทั้งคู่ จากชื่อคงเดากันได้ว่าโมโตซีจะเป็นรุ่นล่าง ส่วน  C Plus จะเป็นรุ่นที่สเปคแรงกว่าเล็กน้อย หน้าจอมีขนาด 5 นิ้วเท่ากัน แต่ตัว C Plus จะมีความละเอียดหน้าจอที่สูงกว่า

Moto C

Moto C

สำหรับรุ่นเล็กนี้จะใช้หน่วยประมวลผล MediaTek MT6737M แบบ Quad Core ความเร็ว 1.1 GHz มีพื้นที่ในตัว 8GB และแรม 1GB โดยหน้าจอ 5 นิ้วจะมีความละเอียดเพียง 854 x 480 พิกเซลเท่านั้น กล้องหลังของโมโตซี นั้นมีขนาด 5 Megapixel ส่วนกล้องหน้านั้นมีเพียง 2 Megapixel เท่านั้น แบตเตอรีขนาด 2,350 mAh เมื่อเทียบกับสเปคแล้วไม่น้อยเกินไป เนื่องจากซีพียูและหน้าจอใช้พลังงานค่อนข้างน้อยอยู่แล้ว

สำหรับราคานั้น โมโตซี จัดเป็นมือถือที่ถูกที่สุดที่ Motorola เคยทำมาในรอบหลายๆ ปีเลยทีเดียว รุ่น 3G จะขายที่ €89 (ราวๆ 3,500 บาท) ขณะที่รุ่น 4G จะขายที่ €99 (ราวๆ 3,800 บาท) 

สำหรับรุ่น Plus ก็ต้องมีสเปคที่สูงกว่ารุ่นเล็กพอสมควร  หน่วยประมวลผลเพิ่มความเร็วเล็กน้อย เป็น MediaTek MT6737 แบบ Quad Core ความเร็ว 1.3 GHz มีพื้นที่ในเครื่อง 16GB และ RAM 1GB เช่นกัน ส่วนหน้าจอ 5 นิ้วนั้นจะมีความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล ดีกว่ารุ่นเล็กหน่อย ส่วนกล้องหลังนั้นเพิ่มขึ้นมาเป็น 8 Megapixel (ส่วนกล้องหน้ายังคงเป็น 2 Megapixel เช่นเดิม) โดยจุดเด่นคงหนีไม่พ้นแบตเตอรีขนาด 4,000 mAh ที่ทำให้ชาร์จทีอยู๋ได้เป็นวันๆ เลยทีเดียว ส่วนราคานั้นอยู่ที่ €119 (ราวๆ 4,600 บาท) แพงขึ้นมาไม่มาก

ทาง Motorola ระบุว่า โมโตซี และ C Plus จะวางจำหน่ายในละตินอเมริกัน ยุโรป และเอเชียแปซิฟิคครับ ยังไม่แน่ว่าจะเข้าบ้านเราหรือเปล่า แต่จับตลาดราคาถูกแบบนี้น่าจะขายดีในบ้านเราเหมือนกันนะ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save