News & Update

Baidu คาดจะเสร็จสิ้นกระบวนการพัฒนา AI ที่ฉลาดพอที่จะทำการสนทนาได้ระดับ ChatGPT มีนาคมนี้

Baidu หรือที่คนไทยเรียกว่าไป่ตู้เป็นบริษัทที่เรียกได้ว่าเป็น Google แห่งประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นการทำ Search Engine หรืองานด้านปัญญาประดิษฐ์ เช่นรถยนตร์ไร้คนขับ ล่าสุดเผยว่า Ernie Bot แชทบอทปัญญาประดิษฐ์จะพร้อมใช้งานจริงเดือนมีนาคมนี้

Baidu

แหล่งข่าวภายในบอกกับ Reuters ว่า Baidu จะเปิดตัว Ernie Bot ในตอนแรกเป็นแอพเดี่ยวๆ ก่อน แล้วจะค่อยๆ นำไปรวมกับบริการ Search Engine ที่เป็นบริการหลักของบริษัท ทำให้การค้นหาข้อมูลมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม

Ernie นั้นย่อมาจาก Enhanced Representation through Knowledge Integration (องค์สติปัญญาอันเกิดจากความรู้บูรณาการ) เป็นปัญญาประดิษฐ์ที่สร้างขึ้นจากฐานข้อมูลด้านภาษาจำนวนมาก (เช่นเดียวกับ ChatGPT ของ OpenAI) ทำให้เข้าใจการสื่อสารด้านภาษา ตอบคำถามได้ สร้างประโยคที่เหมือนกับมนุษย์สนทนาได้ รวมไปถึงสร้างภาพขึ้นมาจากตัวอักษรที่เราบอกมันได้

หลังจากมีข่าวนี้ออกมาหุ้นของ Baidu ในตลาดหุ้นฮ่องกงเพิ่มขึ้น 13.4% ทันทีครับ

ที่มา – Reuters

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save