News & Update

Huawei ดัน XMAGE แบรนดิ้งกล้องใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่ Leica

แทบทุกคนที่อ่านข่าวนี้คงทราบดีว่า Huawei สร้างชื่อเรื่องกล้องมือถือตั้งแต่เริ่มจับมือกับ Leica เพื่อพัฒนากล้องมือถือประสิทธิภาพสูงมาอย่างยาวนาน และสัญญาความร่วมมือเพิ่งจะสิ้นสุดไปเมื่อปีที่แล้วนี่เอง ทำให้ Huawei ต้องปั้นแบรนด์ใหม่อย่าง XMAGE มาแทนที่

Huawei XMAGE

หลังจากความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองค่ายสิ้นสุดลง เราก็ได้เห็น Leica จับมือกับมือถือค่ายอื่นๆ บ้าง โดยรายล่าสุดก็คือ Xiaomi ที่ใส่ฟีเจอร์จัดเต็มลงใน Xiaomi 12S, 12S Pro และ 12S

แน่นอนว่าเมื่อความสัมพันธ์ของทั้งสองสิ้นสุดลง ทาง Huawei ไม่สามารถใช้โลโก้ Leica กับกล้องตัวเองได้อีกต่อไป ทำให้ Huawei ตัดสินใจดันแบรนด์ XMAGE มาชดเชยกับโลโก้ที่ขาดหายไป

Huawei ระบุว่า XMAGE ได้สร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ ในสามด้านด้วยกัน ได้แก่

  • Optical System (ระบบเลนส์) – Huawei ได้พัฒนาระบบเลนส์ประเภท Free-form และ Periscopinc Telephotos ขึ้นมา รวมไปถึงระบบกล้องหลายตัวที่ถ่ายรูปมาประมวลผลร่วมกัน และการแก้ไขค่าการบิดเบือน
  • Imaging Technology (ระบบภาพดิจิตอล) – Huawei ได้ปฏิวัติการใช้ CMOS แบบเดิมๆ ด้วยการเปลี่ยนมาใช้ RGGB Pixel Arrangement (ซ้อนกับ RYYB) ทำให้แสงเข้ามาเพิ่มขึ้น ภาพจึงสว่างแม้จะอยู่ในสภาพแสงน้อยก็ตาม รวมไปถึงความคมชัดที่ยอดเยี่ยม
  • Image Processing (การประมวลผลภาพ) – Huawei ระบุว่าตัวเองเป็นผู้ผลิตมือถือรายแรกที่หันมาใช้ AI Photography ช่วยทำให้ภาพออกมาสวยงาม อีกทั้งยังมี Real-time HDR Fusion, XD Fusion Pro

หลังจากนี้เราจะได้เห็นแบรนด์ XMAGE ของ Huawei ในมือถือรุ่นต่างๆ คาดว่ามือถือรุ่นแรกๆ ที่จะใช้แบรนด์ดิ้ง XMAGE ก็คือ Huawei Mate 50 และ Huawei Mate 50 Pro ที่จะเปิดตัวภายในปีนี้ครับ

ที่มา – Notebookcheck, PanDaily

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save