Applications

แนะนำขั้นตอนการเปิด MetaMask Wallet กระเป๋ารับฝากเหรียญ Crypto Currentcy

MetaMask ถือเป็นผู้ให้บริการ Wallet สำหรับเก็บเหรียญ Crypto currency ต่างๆ โดยเราสามารถนำเหรียญไปฝากเก็บไว้ใน MetaMask Wallet ได้

MetaMask ถือเป็นผู้ให้บริการ Wallet สำหรับเก็บเหรียญ Crypto currency ต่างๆ โดยเราสามารถนำเหรียญไปฝากเก็บไว้ในกระเป๋า MetaMask หรือ MetaMask Wallet ได้ สำหรับการเปิดลงทะเบียนใช้งานก็มีขั้นตอนไม่ยาก แต่จะมีขั้นตอนแตกต่างจากการลงทะเบียนแบบอื่นๆ นิดหน่อย แต่จะมีอะไรแตกต่างอย่างไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลย

ขั้นตอนแรกให้ใช้ Chrome Browser หรือจะใช้ Browser อื่นๆ ก็ได้เช่น Firefox, Brave, Edge เข้าไปที่เวบไซต์ metamask.io ก่อน จากนั้นให้คลิกที่ Download

MetaMask Wallet

จากนั้นให้คลิกที่ Install MetaMask for Chrome

MetaMask Wallet

หน้าจอจะพาเราเข้าไปที่ Chrome Web Store จากนั้นคลิกที่ Add to Chrome

MetaMask Wallet

ต่อมาให้คลิกที่ Add Extension เพื่อเข้าไปทำการติดตั้ง

MetaMask Wallet

จากนั้นรอสักพักก็จะเข้าสู่หน้าจอ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ MetaMask เบต้า ให้คลิกที่ Get Started เพื่อเข้าสู่การใช้งาน

MetaMask Wallet

สำหรับการใช้งานครั้งแรก ให้คลิกที่ สร้าง Wallet ต่อจากนั้นให้คลิกที่ I Agree

ถึงขั้นตอนนี้ให้เราตั้งรหัสผ่านอย่างน้อย 8 ตัวอักษร แนะนำให้ทั้งตัวอักษร และตัวเลข เพื่อให้ Password คาดเดาได้ยาก

มาถึงขั้นตอนสำคัญ ก่อนที่เราจะทำขั้นตอนนี้ แนะนำให้ทำในที่ลับตาเพื่อไม่ให้คนอื่นๆ เห็น Secret Backup Phrase ให้เราคลิกที่ Click here to reveal secret words

เมื่อกดแล้วเราจะเห็น Secret word จำนวน 12 คำ หากเปรียบเทียบก็เป็นเหมือน ID ของเรานั่นเอง ซึ่งหากใครได้ Secret word นี้ไปก็สามารถนำไปเปิด Wallet ของเราได้ เราขอแนะนำให้จดลงกระดาษ แล้วเก็บไว้ในที่ลับที่เรารู้คนเดียว ไม่แนะนำให้เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ เพราะอาจจะถูกเปิดได้ง่ายๆ เมื่อจดเรียบร้อยแล้วให้คลิกที่ปุ่มถัดไป

MetaMask Wallet

จากนั้นให้เราคลิกที่ปุ่มคำเรียงตามลำดับเพื่อทบทวน Secret words อีกครั้ง เมื่อเสร็จแล้วกดปุ่มยืนยืน เป็นอันเสร็จเรียบร้อย คลิกที่ปุ่ม All done ต่อไป

MetaMask Wallet

ที่หน้าจอ Dashboard MetaMask เราจะเป็นจำนวนเหรียญเป็น 0 แสดงว่าวอลเล็ตพร้อมใช้งานแล้ว โดย WalletAddress เราสามารถกด Copy ได้จากที่ด้านบนเพื่อนำไปรับเหรียญ Crypto Currency ต่อไป

MetaMask Wallet

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save