News & Update

Huawei เตรียมย้ายไปใช้ชิป MediaTek Dimensity บนมือถือรุ่นถัดๆ ไป

Huawei ไม่สามารถพัฒนาชิปเซ็ตสำหรับมือถือในอนาคตได้อีกต่อไปเนื่องจากวัตถุดิบที่ใช้ผลิตชิปที่สั่งเอาไว้ล่วงหน้านั้นหมดเกลี้ยงแล้ว ทำให้มีข่าวว่ามือถือในอนาคตจะหันไปใช้ชิป MediaTek Dimensity แทน

MediaTek Dimensity 1000

ก่อนหน้านี้ MediaTek ได้รับอนุญาตจากสหรัฐให้ทำการค้ากับ Huawei ได้ ทำให้คาดว่าน่าจะกลายเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่ Huawei จะนำไปใช้ทำสมาร์ทโฟน 5G ในอนาคต เนื่องจาก MediaTek เป็นตัวเลือกที่มีเทคโนโลยีครบเครื่อง และได้รับอนุญาตให้ทำการค้าด้วย

มีรายงานว่า Huawei เข้าซื้อสต๊อกชิปประมวลผลของ MediaTek Dimensity จำนวนมาก ซึ่งเป็นชิปประมวลผลที่มีโมเดม 5G ในตัว ทำให้คาดว่าจะถูกนำไปใช้กับมือถือ 5G ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา

แม้ว่าที่ผ่านมา Huawei เคยนำชิป MediaTek มาใช้กับมือถือของตนแล้ว แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่ Huawei นำชิปจากค่ายดังกล่าวมาใช้กับมือถือระดับกลาง และกลุ่มพรีเมียมที่ราคาแพงขึ้น

สำหรับแบรนด์ใหญ่ที่ใครๆ ก็อยากใช้อย่าง Qualcomm นั้นอยู่ระหว่างการขออนุญาตจากสหรัฐเพื่อกลับมาทำการค้ากับ Huawei แต่จากท่าทีของฝั่งสหรัฐในตอนนี้ชี้ว่าดีลนี้อาจจะต้องใช้เวลาอีกนาน หรืออาจจะไม่เกิดขึ้นเลยก็เป็นได้จากสงครามทางการค้า

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save