News & Update

Oneplus เตรียมออกอัปเดตปิดการใช้งานฟิลเตอร์ Photochrom

OnePlus 8 Pro PhotoChrome

OnePlus เตรียมปิดการใช้งานฟิลเตอร์ PhotoChrom ในโหมด Color Filter ด้วยความกังวลเกี่ยวกับเรื่องความเป็นส่วนตัวและการนำฟิลเตอร์ของกล้องไปใช้งานในทางที่ผิด

จากที่ OnePlus 8 Pro ออกมาเรียกเสียงฮือฮาด้วยในโหมด Color Filter ฟิลเตอร์ PhotoChrom ที่ส่องวัตถุอะไรแล้วจะเห็นส่วนประกอบภายในทั้งหมด ทำให้มีผู้ออกมาทดสอบ ลองใช้เป็นจำนวนมา ล่าสุดทาง OnePlus ประกาศเตรียมปิดการใช้งานฟิลเตอร์นี้เอง เพื่อไม่ให้ผู้ใช้งานนำไปใช้งานในทางที่ไม่ดี

one plus 8 Pro PhotoChrom

OnePlus ได้กล่างถึงเรื่องนี้ว่ามีรายจากฝั่งผู้ใช้งานที่มีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องความเป็นส่วนตัว และการนำฟิลเตอร์ของกล้องดังกล่าวไปใช้งานในทางที่ผิด ๆ ด้วยเหตุนี้เอง จึงตัดสินใจที่จะปิดการใช้งานฟิลเตอร์ Photochrom ของ Oxygen OS (หรือฟิลเตอร์ Autumn ของ HydrogenOS) โดยการออกการอัปเดตใหม่ภายในสัปดาห์นี้ ในประเทศจีนก่อน

OnePlus 8 Pro

ทางช่องยูทูป Unbox Therapy ได้ทำการทดสอบกล้องนี้ โดยใส่เสื้อสีดำ นำกล่องไว้ภายใต้เสื้อ สามารถมองทะลุเห็นถึงตัวกล่องได้เลย การทำงานของฟิลเตอร์นี้จะส่องผ่านวัตถุพื้นผิวที่เป็นสีดำ

 

ซึ่งในอนาคตฟิลเตอร์นี้อาจจะกลับมาให้ใช้งานใหม่ได้อีกครั้ง เมื่อรู้สึกว่าไม่ก่อให้เกิดข้อกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวอีกต่อไป นั่นแปลว่าฟิลเตอร์ดังกล่าวจะถูก disable ไปแบบชั่วคราวเท่านั้น

ที่มา : The Verge

ซื้อ OnePlus 8 Pro คลิกที่นี่

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save