News & Update

หลุดเฟิร์มแวร์ Android 4.4 KitKat ตัวทดสอบของ Samsung Galaxy Note 3, Galaxy S4

ก่อนหน้านี้เราเคยได้รับข่าวมาว่า Samsung จะทำการอัพเดตเป็น android 4.4 KitKat ให้กับรุ่นเรือธงอย่าง Samsung Galaxy Note 3 และ Samsung Galaxy S4 ในเดือน มกราคมนี้

ก่อนหน้านี้เราเคยได้รับข่าวมาว่า Samsung จะทำการอัพเดตเป็น android 4.4 KitKat ให้กับรุ่นเรือธงอย่าง Samsung Galaxy Note 3 และ Samsung Galaxy S4 ในเดือน มกราคมนี้ และล่าสุด เว็ป Sammobile ได้ปล่อยรอม 4.4.2 kitkat ให้กับรุ่น Note3 และ S4 ให้ลองแล้วสำหรับใครที่อยากลองก่อน แต่ยังคงเป็นเวอร์ชั่น ทดสอบอยู่ ซึ่งยังคงมีบัคอยู่ อย่างน้อยๆก็ทำให้ใครหลายๆคนที่ใช้ สองรุ่นนี้อยู่อุ่นใจได้ว่า อีกไม่นานเราจะได้อัพเดทแล้ว

เรามาพูดถึงตัวแรกกันก่อนละกัน Samsung Galaxy S4 รุ่น (GT-I9505)
S4-KitKat

ซึ่งเป็นโมเดลที่ไม่ได้จำหน่ายในประเทศไทย ได้หลุดรอม 4.4.2 KitKat (I9505XXUFNA1) มีการเปลี่ยนแปลงไม่มากเท่าไร แต่ที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ แถบแจ้งเตือนด้านบน ได้ปรับเป็นสีขาวทั้งหมด มีทางลัดเข้ากล้องในหน้า lockscreen ส่วนแรมมีการจัดการที่ดีขึ้นด้วย

S4-KitKat 1

ส่วนเมนูหรือหน้าตาอินเทอร์เฟช ยังคงไม่มีเปลี่ยนแปลง สำหรับใครที่อยากลองเล่นก่อน ก็สามารถเข้าไปโหลดมาลองเล่นก่อนได้ครับตามลิ้งค์ นี้

รุ่นต่อมา Samsung Galaxy Note 3 LTE รุ่น (SM-N9005)
20140112_204323_resized

รุ่นนี้ได้นำเข้ามาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยไปแล้ว ล่าสุดก็ได้มีรอมหลุดของ 4.4.2 KitKat มาให้ลองแล้ว ส่วนการหลุดในครั้งนี้ เวอร์ชั่นทดสอบ N9505XXUENA6 แน่นอนว่ายังคงเป็นเวอร์ชั่นทดสอบอยู่ ดังนั้นอาจยังมีบัคอยู่บ้าง
note 3 4
ส่วนการเปลี่ยนแปลงในการอัพเดท ก็จะคล้ายๆกับทาง Samsung Galaxy S4 คือเปลี่ยนแถบสีตรงแถบการแจ้งเตือนให้เป็นสีขาว เพิ่มทางลัดเข้ากล้องในหน้า lockscreen มีการจัดการแรมได้ดีขึ้นอีกด้วย รวมถึงดชว์ภาพเต็มหน้าจอในหน้า lockscreen อีกด้วย
หากท่านใดอย่างลองก็สามารถเข้าไปโหลดลองได้ครับ ตามลิ้งค์ นี้

สุดท้ายนี้ กับคำถามว่าเมื่อไหร่ประเทศไทยจะได้รับอัพเดทนั้น ยังคงให้คำตอบไม่ได้ครับ แต่แอดมินเชื่อว่าอีกไม่นานเกินรอ..

ที่มา sammobile > sammobile

1 Comment

1 Comment

  1. Pingback: หลุด Firmware 4.4.2 KitKat ของ Samsung Galaxy S4 | Samsung Party

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save