Tips & Tricks

Tips ปรับสีหน้าจอ Samsung Galaxy Note 10 Plus ให้สีสันสดใสขึ้น

ใครที่ได้ Samsung Galaxy Note 10 Plus ไปแล้วอาจจะมีข้อสงสัยว่าทำไมสีของหน้าจอไม่ค่อยสดใส ลองปรับการตั้งค่านิดหน่อยตามที่เราจะแนะนำกันได้เลยครับ

ใครที่ได้ Samsung Galaxy Note 10 Plus และ Note 10 ไปเป็นเจ้าของแล้วอาจจะมีข้อสงสัยว่าทำไมสีของหน้าจอไม่ค่อยสดใส ดูสีจืดกว่ารุ่นก่อนๆ อย่าง Samsung Galaxy S10+ ไม่ต้องตกใจไปว่าหน้าจอมีปัญหาหรือเปล่า ลองปรับการตั้งค่านิดหน่อยตามที่เราจะแนะนำกันได้เลยครับ

Samsung Galaxy Note 10 Plus

เปรียบเทียบสีของหน้าจอ ซ้าย Samsung Galaxy Note10+, ขวา Samsung Galaxy S10+

Samsung Galaxy Note 10 Plus

เปรียบเทียบสีของหน้าจอ ซ้าย Samsung Galaxy Note10+, ขวา Samsung Galaxy S10+

สำหรับจอภาพของ Samsung Galaxy Note 10 Plus ใช้จอภาพแบบ Dynamic AMOLED ซึ่งทาง Samsung กล่าวเมื่อตอนเปิดตัวว่ารุ่นนี้ให้สีสันตรงมากที่สุดในโลก พร้อมกับลดแสงสีฟ้าลงเพื่อถนอมสายตา แต่ในการใช้งานจริงนั้นเมื่อนำไปเทียบกับ Galaxy S10+ ที่ใช้จอภาพเดียวกันกลับพบว่า S10+ มีสีสันที่สวยกว่า สดกว่าเล็กน้อย

หากต้องการให้สีสันสดขึ้นเหมือนกันแนะนำให้เข้าไปที่เมนูการตั้งค่า หรือ Settings แล้วเลือก Display จากนั้นเลือก Screen mode ซึ่งการตั้งค่าเริ่มต้นจะเป็น Natural หรือสีธรรมชาติ แต่หากปรับเป็น Vivid สีจะปรับให้สดใสขึ้น ดูสวยงามขึ้นเล็กน้อย และเมื่อนำไปเทียบกับ S10+ สีสันบนหน้าจอก็จะดูสวยงามเท่ากัน

สำหรับใครที่ไม่ชอบสีสดๆ แนะนำให้ปรับกลับไปเป็น Natural แต่สำหรับใครที่ชอบหน้าจอสีสวยๆ ให้ปรับไปเป็น Vivid นะครับ

นอกจากนี้ยังมีให้เลือกปรับ White balance ของหน้าจอได้อีก โดยค่าเริ่มต้นจะอยู่ที่ตรงกลาง หากต้องการให้หน้าจอดูขาวสว่างขึ้นให้ปรับเลื่อนไปที่ Cool หน้าจอจะเพิ่มแสงสีฟ้า หรือ Blue light ขึ้นมาทำให้หน้าจอดูสว่างใสขึ้น แต่ก็แลกมาด้วยแสงสีฟ้าที่ไม่ถนอมสายตาอย่างที่ทราบกัน แต่หากปรับไปที่ Warm หน้าจอจะดูเหลืองขึ้นเพราะปรับแสงสีฟ้าลดลง ช่วยถนอมสายตา แต่บอกตามตรงว่าไม่สวยเลย เพราะฉะนั้นลองปรับตามที่ชอบก็แล้วกันนะครับ

Samsung Galaxy Note 10 Plus

เปรียบเทียบสีของหน้าจอหลังจากปรับสีแบบ Vivid ซ้าย Samsung Galaxy Note10+, ขวา Samsung Galaxy S10+

เปรียบเทียบสีของหน้าจอหลังจากปรับสีแบบ Vivid ซ้าย Samsung Galaxy Note10+, ขวา Samsung Galaxy S10+

สำหรับใครที่อยากติดตามรีวิว, บทความ, ทิป เทคนิค การใช้งานต่างๆ และข่าวสารใหม่ ๆ ก็สามารถกดไลค์ เพจ WhatPhone.net หรือเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ WhatPhone – Commu ได้เลย

หลังจากที่ได้ใช้งานมาสักพัก ก็ถือแก่เวลาที่เราจะมารีวิว Samsung Galaxy Note 10+ สมาร์ทโฟนระดับแฟล็กชิปรุ่นใหม่ รุ่นใหญ่…

โพสต์โดย WhatPhone.net เมื่อ วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2019

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save