News & Update

OPPO โชว์ระบบกล้องใต้หน้าจอครั้งแรก Xiaomi อวดวิดิโอตามในเวลาอันรวดเร็ว ใครเกลียดติ่งหน้าจอเตรียมเงินรอเอาไว้ได้เลย

Xiaomi Underscreen Camera header

OPPO และ Xiaomi โชว์วิดิโอโทรศัพท์ต้นแบบที่ซ่อนกล้องหน้าเอาไว้ข้างใต้จอ ทำให้ไม่ต้องเสียพื้นที่หน้าจอไปเป็นติ่ง หรือเจาะรูกล้องอีกต่อไป

OPPO และ Xiaomi โชว์วิดิโอโทรศัพท์ต้นแบบที่ซ่อนกล้องหน้าเอาไว้ข้างใต้จอ ทำให้ไม่ต้องเสียพื้นที่หน้าจอไปเป็นติ่ง หรือเจาะรูกล้องอีกต่อไป

OPPO

Apple ถือว่าเป็นรายแรกที่เปิดศักราชติ่งหน้าจอ หลังจากนั้นค่ายผู้ผลิตมือถือรายต่างๆ (โดยเฉพาะจากจีน) ก็ลอกกันไปใช้งาน แม้ว่าจะทำให้เสียพื้นที่เปล่าน้อยลงแต่ผู้ใช้งานก็ไม่ชอบที่หน้าจอมีพื้นที่ใช้งานน้อยลงอยู่ดี

https://twitter.com/oppo/status/1135393369113280512?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1135393369113280512&ref_url=https%3A%2F%2Ftechcrunch.com%2F2019%2F06%2F03%2Foppo-xiaomi-under-screen-camera-phone%2F

Brian Shen รองประธานของ OPPO ได้โชว์วิดิโอที่เราเห็นด้านบนที่ Weibo เครือข่ายสังคมออนไลน์จีน ก่อนจะถูกนำมาอัพโหลดอีกครั้งบนแอคเคาต์ Twitter ของบริษัท ทำให้เราเห็นว่ามีกล้องซ่อนอยู่ข้างใต้หน้าจอ แต่ในช่วงที่ใช้งานปกติก็จะเป็นหน้าจอเต็มผืนแนบเนียนจนมองไม่เห็นว่ามีกล้องซ่อนอยู่

ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า OPPO ใช้เทคโนโลยีหรือเทคนิคใดในการซ่อนกล้องเอาไว้ใต้หน้าจอ แต่ประสิทะิภาพของภาพนั้นยังไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ เนื่องจากไม่ชัด และเบลอ งานนี้ทาง Brian Shen ก็บอกว่ายังคงต้องพัฒนาไปอีกเนื่องจากประสิทธิภาพยังเทียบกับกล้องหน้าปกติไม่ได้ แต่เทคโนโลยีใหม่ก็ไม่มีอะไรพัฒนาแล้วพร้อมใช้งานอยู่แล้ว ทาง OPPO จะมุ่งมั่นหาทางแก้ไขให้ออกมาดีขึ้นเรื่อยๆ

หลังจาก OPPO โชว์ได้ไม่กี่ชั่วโมง Xioami ก็ออกมาโชว์ต้นแบบที่ใช้งานได้เช่นกันราวกับว่ารอวันเปิดตัวเทคโนโลยีนี้มาพักหนึ่งแล้ว โดยผู้ปล่อยวิดิโอนี้คือ Bin Lin ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทนั่นเอง โดยอัพโหลดเข้า Weibo ก่อนเป็นที่แรก แล้วทีมงานก็นำมาอัพโหลดใหม่ที่ Twitter เช่นกัน

รุ่นต้นแบบที่เราเห็นนั้นเป็น Xiaomi Mi 9 พิเศษที่ซ่อนกล้องเอาไว้ใต้หน้าจอ และแน่นอนว่าทาง Xiaomi ยังไม่เปิดเผยว่ากล้องหน้าที่ซ่อนใต้หน้าจอนี้ทำงานได้อย่างไร ใช้เทคนิคเดียวกับ OPPO หรือเปล่า และเราจะได้เห็นกล้องหน้าใต้หน้าจอแบบนี้กันจริงๆ เมื่อไหร่

ที่มา – Tech Crunch

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save