News & Update

ยุทธศาสตร์แบรนด์คู่ตั้งเป้า Huawei ขึ้นที่หนึ่งโลก ส่วน Honor ยึดตำแหน่งอันดับสี่ของโลก

Huawei Mate 10

Richard Yu ซีอีโอของธุรกิจมือถือสำหรับผู้บริโภคเผยว่ายุทธศาสตร์ของ Huawei และ Honor หลังจากนี้จะตั้งเป้าขึ้นอันดับต้นๆ ของโลกทั้งคู่

Richard Yu ซีอีโอของธุรกิจมือถือสำหรับผู้บริโภคเผยว่ายุทธศาสตร์ของ Huawei และ Honor หลังจากนี้จะตั้งเป้าขึ้นอันดับต้นๆ ของโลกทั้งคู่

Huawei Honor

Huawei จะขึ้นเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของโลกตามที่เคยกล่าวมาหลายครั้ง เป้าหมายถัดไปคือแซงหน้า Samsung ในแง่ของจำนวนการผลิตและยอดขายให้ได้ (หลังจากแซงหน้า Apple ไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา) ส่วนแบรนด์รองอย่าง Honor นั้นตั้งเป้าจะให้เป็นแบรนด์ใหญ่ที่สุดในโลกอันดับที่สี่ (และในประเทศจีนต้องเป็นที่สอง) แน่นอนว่าในระดับโลกทาง Huawei มองว่าน่าจะเป็น Samsung และ Apple ที่คั่นกลางทั้งคู่ได้ โดยแบรนด์ทั้งสองจะมีการแลกเปลี่ยนนวัตกรรม และให้ความช่วยเหลือกัน ไม่ว่าจะเป็นการกระจายสินค้า หรือหน้าร้านที่ขายมือถือ

ปัจจุบันธุรกิจมือถือสำหรับผู้บริโภคถือเป็นธุรกิจที่ทำรายได้มากที่สุดของ Huawei ไปแล้ว โดยแซงหน้าภาคธุรกิจเสาสัญญาณโทรศัพท์ และสามารถทำรายได้ถึง $52,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น เติบโต 45.1% สวนทางกระแสตลาดโลกที่ยอดขายเริ่มหดตัว

แบรนด์ลูกอย่าง Honor เองก็ไม่ธรรมดา โดยเติบโตขึ้น 170% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ขึ้นเป็นอันดับสองในแง่ของการขายออนไลน์ทั่วโลก (งานวิจัยโดย IDC) และคาดว่า Honor เองจะเริ่มเปิดตัวและขายมือถือ 5G ในปลายปีนี้ ขณะที่ Huawei จะเริ่มต้นตั้งแต่กลางปีนี้ด้วย Huawei Mate X และ Huawei Mate 20 X รุ่นที่รองรับ 5G

Huaweiตั้งเป้าเอาไว้ตั้งแต่ปี 2012 โดยตอนนั้นยังเป็นเพียงผู้รับจ้างผลิตมือถือให้กับค่ายต่างๆ ก่อนจะผันตัวมาเป็นผู้ผลิตและประทับตรายี่ห้อ Huawei เอง และเริ่มพัฒนาชิปเซ็ตใช้งาน (Kirin และ Balong) ก่อนจะมาถึงปัจจุบัน น่าติดตามว่าหลังจากนี้ Huawei จะทำยังไงต่อไปหลังจากครองโลกมือถือได้สำเร็จ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save