News & Update

ผู้บริหารแอปเปิลเคยบอกว่า iPhone รุ่นแรกเปลี่ยนแบตไม่ได้เพราะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน

iPhone 2G

ปัญหาดราม่าใหญ่โตล่าสุดของ Apple ก็คือการที่ลดความเร็วของ iPhone ที่แบตเตอรีเสื่อมโดยไม่บอกผู้ใช้งาน ทำให้หลายคนคิดว่าเครื่องเก่าและต้องซื้อใหม่ทั้งที่ความจริงแล้วแค่เปลี่ยนแบตเตอรีก็พอ

iPhone Battery

ในจดหมายประกาศอย่างเป็นทางการของ Apple ระบุเอาไว้ว่าแบตเตอรีทั้งหมดในปัจจุบัน (ไม่จำกัดแค่ Apple เท่านั้น) ล้วนมีการเสื่อมไปตามกาลเวลา โดยเป็นผลจากปฏิกริยาสารเคมี ทำให้การสะสมประจุพลังงานไม่ดีเท่าตอนที่ซื้อไปใหม่ๆ

iPhone 2G

ย้อนไปเมื่อสิบปีก่อนตอนที่ Apple เปิดตัว iPhone รุ่นแรกบนเวทีปี 2007 สิ่งที่ถูกวิจารณ์มากก็คือการที่มันถอดเปลี่ยนแบตเตอรีเองไม่ได้ ซึ่ง Greg Joswiak รองประธานฝ่ายการตลาดได้ให้สัมภาษณ์กับทาง MacWorld ว่า “สิ่งที่ผู้ใช้งาน iPhone จะพบนั้นไม่ต่างจากผู้ใช้งาน iPod เคยเจอมาก่อน คือเจ้าของ iPhone ไม่จำเป็นจะต้องเปลี่ยนแบตเตอรี ทำให้มันถูกดีไซน์ให้เปลี่ยนเองไม่ได้”

แม้ว่าเขาจะไม่ได้บอกว่า iPhone จะมีแบตเตอรีที่ไม่มีวันเสื่อมสภาพ แต่หลายๆ คนก็ติดภาพว่าแบตเตอรีของ Apple นั้นทนทานและใช้งานได้ยาวนาน อีกทั้งไม่ใช่สาเหตุของการที่เครื่องช้าลงด้วย

งานนี้ทาง Apple ก็ถูกฟ้องโดยกลุ่มผู้ใช้งานไอโฟนในสหรัฐหลายชุดแล้ว ทาง Apple บอกว่าในปี 2018 จะออกอัพเดทที่ทำให้ผู้ใช้งานตรวจได้ว่าแบตเตอรีถึงเวลาเปลี่ยนใหม่แล้วหรือยัง และลดราคาค่าเปลี่ยนแบตเตอรีจาก $79 เหลือเพียง $29 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น ส่วนบ้านเราค่าเปลี่ยนแบตเตอรีแพงไม่น้อยอยู๋ที่ 3,900 บาท ไม่รู้ว่าจะลดลงไปเหลือเท่าไหร่

สวัสดีเรามาจากโลกอนาคต อีกสิบปีข้างหน้า Apple จะโดนฟ้องเพราะเรื่องแบตเตอรีที่อวดว่าไม่ต้องเปลี่ยนนี่แหละเธอว์

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save