Social Update

แฉเบื้องหลัง ภาพถ่าย ชิคๆ คูลๆ บนโลกโซเชียล ความเป็นจริงแล้วมัน…

ตีแผ่กันให้เห็น ถึงภาพถ่ายเก๋ๆ เท่ ชิคๆ คูลๆ ที่คนเอามาแชร์บนโลกออนไลน์ ดูแล้วฮิปสเตอร์มาก แต่ความเป็นจริงแล้วมันไม่ได้ชิลดูดีอะไรเลย

เดี๋ยวนี้เวลาใครจะไปเที่ยวที่ไหน หรือจะถ่ายภาพเอามาแชร์บนโลกออนไลน์ จะถ่ายรูปนิ่งๆ มุมมองธรรมดากันไม่ได้แล้ว เราจะเห็นหลายคนถ่ายภาพในมุมมองที่แปลกแหวกแนว และภาพเหล่านั้นมันดูมีสไตล์เก๋ไก๋ ชิคๆ คูลๆ ดูน่าสนใจ

แต่ความเป็นจริงแล้ว จะได้ภาพ ชิคๆ คูลๆ แบบนี้ได้ มันถ่ายกันยังไง?

วิถีแห่ง ฮิปสเตอร์ นั้น ถ่ายภาพธรรมดามันไม่สร้างเรื่องราวหรือความประทับใจ แต่การจะถ่ายภาพให้ได้แบบนี้มันก็ต้องมีความทุ่มเทกันบ้าง

คลิปนี้ Hồ Anh Đức ชาวเวียดนามได้ทำขึ้นมาเพื่อเสียดสีบรรดาชาวเน็ตที่ชอบแชร์ภาพบนโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือว่า Instagram ว่าจริงๆ แล้วเบื้องหลังภาพสวยๆ พวกเขาเหล่านี้ต้องพยายามดิ้นรนกันขนาดไหนกว่าจะถ่ายมาได้

chic-cool-01

ถ่ายเหมือนยืนอยู่ชายหาดริมทะเล ความเป็นจริงก็คือกองทรายก่อสร้างข้างทาง

ชิคๆ คูลๆ

ภาพถ่ายดูสดชื่นอยู่ท่ามกลางใบไม้เขียวขจี แลดูสดชื่น แต่จริงๆ แล้วคือถ่ายกับรั้วต้นไม้เตี้ยๆ ข้างถนน…

ก่อนหน้านี้ในไทยก็มีผลงานถ่ายภาพเชิงศิลป์ของ Chompoo Baritone ช่างภาพชาวไทย ที่ต้องการเสียดสีสังคมออนไลน์ เรื่องของการประดิษฐ์ประดอยในสังคมออนไลน์ เพียงเพื่อให้ได้มาซึ่งการ Like และ Share

slowlife

ที่มา : PetaPixel

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save