News & Update

ZTE เปลี่ยนตัว CEO, CFO และหัวหน้าฝ่าย HR หวังขอความเห็นใจต่อชีวิตบริษัท

ZTE

ZTE (แซดทีอี) ยังคงมีปัญหากับสหรัฐตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา ล่าสุดดูเหมือนสถานการณ์จะมีทางออกให้บ้างคือต้องจ่ายค่าปรับ เปลี่ยนทีมบริหาร และให้ทีมงานจากสหรัฐเข้าไปนั่งตรวจสอบ

ZTE Building

แม้ว่าสถานการณ์จะยังไม่ได้ข้อสรุปดี เนื่องจากฝั่งสภาคองเกรสเหมือนจะฮึ่มๆ เตรียมโหวตให้แบน ZTE จากการซื้อขายกับสหรัฐต่อไป ฝั่ง ZTE ก็ดำเนินการเปลี่ยนทีมบริหารแล้ว โดยปลด CEO คนปัจจุบันออก และให้ Xu Ziyang ที่เป็นบอร์ดบริหารของ ZTE Germany เข้ามาคุมบังเหียนแทน

ส่วนอีกสองคนที่ถูกปลดก็คือ CFO และประธานฝ่ายทรัพยากรบุคคล (แต่ไม่ได้มีข้อมูลระบุว่าให้ใครมารับตำแหน่งแทน) โดยก่อนหน้านี้ได้ปลดรองประธานบริษัทสามคน ประธานฝ่ายกฏหมาย ฝ่ายการเงิน และห่วงโซ่อุปสงค์อุปทานลง เนื่องจากความผิดที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับคนเหล่านี้โดยตรง

ก่อนหน้านี้แซดทีอีได้จ่ายค่าปรับมูลค่าหลักพันล้านดอลลาร์สหรัฐไปแล้ว แต่ปฏิเสธที่จะเปลี่ยนบอร์ดบริหารระดับสูงออก แปลว่าการเปลี่ยนตัว CEO, CFO และ HR ครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อเอาใจสหรัฐให้ยุติการแบนทางการค้านั่นเอง

ณ ตอนนี้แซดทีอีได้รับอนุญาตให้บริการและทำการค้าอีกครั้งจนถึงสิ้นเดือนกรกฏาคม สถานการณ์ในอนาคตของบริษัทยังคงไม่แน่นอนว่าจะอยู่รอดต่อไปได้อีกหรือไม่ หรือว่าจะถึงคราวฆาตถ้าหากสภาคองเกรสทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลร่วมกันโหวตให้แบนบริษัทแซดทีอีอีกครั้ง (ณ ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องต้องกันเรื่องแบนแซดทีอีต่อไป)

ที่มา – GSMarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save