News & Update

ZTE เปิดตัว Axon 7s รุ่นอัพเกรดที่มาพร้อม Snapdragon 821 และกล้องหลังคู่ 20+12 ล้าน

ZTE ได้มีการเปิดตัวรุ่นอัพเกรดซึ่งใช้ชื่อว่า Axon 7s มีการอัพเกรดสเปคขึ้นมากไม่ว่าจะเป็นกล้องหลังคู่ความละเอียด 20px และ 12px และการอัพเกรดชิปให้แรงขึ้น

ในที่สุด ZTE ก็ได้มีการเปิดตัวรุ่นอัพเกรดของรุ่นแอคซอน 7 ออกมาสักที ซึ่งตัวใหม่นี้ใช้ชื่อว่า Axon 7s ที่มีการอัพเกรดสเปคเพิ่มขึ้นมาจากเดิมหลายอย่างเลยทีเดียว แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ กล้องหลังคู่ที่มาพร้อมความละเอียด 20 และ 12 ล้านพิกเซล และการอัพเกรดชิปให้แรงขึ้นเล็กน้อย

ZTE Axon 7s

สำหรับการออกแบรูปร่างหน้าตาภายนอกของ 7s นั้นดูแล้วก็แทบจะไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจาก  7 เลย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีจุดที่แตกต่างอยู่เลยนะคะ อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นค่ะว่า กล้องมีความพิเศษ คือ มาพร้อมกับกล้องหลังคู่ที่ตัวแรกมีความละเอียดถึง 20 ล้านพิกเซล ส่วนตัวที่เสริมเข้ามานั้นมีความละเอียดที่ 12 ล้านพิกเซล โดยใช้เซนเซอร์ Sony IMX368 ซึ่งทั้งคู่นั้นมีค่ารูรับแสง f/1.8 พร้อมกับรอรับการถ่ายวิดีโอ 4K อีกด้วย ส่วนลำโพงคู่หน้านั้นมีการเปลี่ยนดีไซน์อยู่พอสมควร เพราะคราวนี้ดูกลมกลืนไปกับตัวเครื่องมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนที่

 

มาดูกันในส่วนของสเปคเครื่องกันบ้าง ตัวนี้มีขนาด 151.7 x 75 x7.9 มิล และมีน้ำหนัก 185 กรัม หน้าจอเป็น AMOLED โค้งขนาด 5 นิ้ว (2560 x 1440 พิกเซล) ที่ใช้วัสดุกระจกหน้าจอสุดทนทานอย่าง Gorilla Glass 4 และใช้ชิปการประมวลผล Snapdragon 821  64 บิต Quad-Core 2.35 GHz  ซึ่งจับคู่มากับ GPU Adreno 530 แรม 6GB หน่วยความจำภายใน 128GB และเพิ่มเมมการ์ดจัดเก็บข้อมูลที่สามารถขยายได้สูงสุด 128GB รันบนระบบปฏิบัติการ Android Nougat 7.0  ที่ครอบทับด้วย MiFavor UI 4.0 และมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 3400 mAh รองรับ Quick Charge 3.0 อีกด้วย

ในส่วนของกล้องหลังตัวนี้มีการติดตั้งกล้องคู่ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ Sony IMX368 มีความละเอียดกล้องอยู่ที่ 20 ล้านพิกเซลและ 12 ล้านพิกเซล ในส่วนของกล้องหน้าสำหรับถ่าย selfie มาพร้อมความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มีรูรับแสง f / 1.8 ทั้งกล้องด้านหลัง มีออโต้โฟกัสตรวจจับใบหน้า และสามารถบันทึกวิดีโอขนาด 4K ได้

นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานแบบ Dual Sim รองรับ 4G LTE รองรับการเชื่อมต่อ WiFi (802.11 ac / a / b / g / n) ,NFC, มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, มีพอร์ต USB Type-C, รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 4.2 และ GPS 

 

Axon 7s

สำหรับเรื่องราคาและวันวางจำหน่ายนั้นยังไม่มีการระบุที่หน้าเว็บไซต์หลักแต่อย่างใด แต่ก็มีการคาดเดากันว่าจะมีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ $500 หรือมากกว่า ซึ่งเป็นราคาของรุ่นก่อนหน้านั่นเองค่ะ  ตอนนี้มีให้ใช้เฉพาะรัฐบาลในประเทศจีนเท่านั้น โดยมุ่งเน้นเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยในการจัดส่งพร้อมกับการเข้ารหัส และมีเครื่องมือที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันการติดตามโดยไม่ได้รับอนุญาตในการเปิดดูข้อมูลและการทุจริตในรูปแบบอื่น ๆ  

แต่ก็ไม่แน่ว่าประเทศอื่นๆจะได้มีโอกาสใช้รุ่นนี้กัน ถ้าหาก ZTE อนุญาติให้มีการจำหน่ายไปนอกประเทศจีน ถ้าหากเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง เราจะรีบมาอัพเดตรายละเอียดการกำหนดราคา และความพร้อมใช้งานให้ได้ทราบกันอย่างแน่นอนค่ะ 

ที่มา GSMarena , DigitalTrend

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save