News & Update

มือถือ ZTE 5G จะวางจำหน่ายภายในปีนี้ ใช้ชิปโมเดม 5G ที่พัฒนาเอง

ZTE

ZTE เผยแผนบุกเข้าสู่โลกยุค 5G ด้วย ZTE Axon 10 Pro 5G ในปีนี้ โดยราคาวางจำหน่ายอยู่เพียง 4,999 หยวนถือเป็นสมาร์ทโฟน 5G ที่ถูกที่สุดในตอนนี้

ZTE เผยแผนบุกเข้าสู่โลกยุค 5G ด้วย ZTE Axon 10 Pro 5G โดยมีแผนวางจำหน่ายในปีนี้ และมีราคาวางจำหน่ายอยู่เพียง 4,999 หยวนเท่านั้น (ราวๆ 22,150 บาท) ถือเป็นสมาร์ทโฟน 5G ที่ถูกที่สุดในตอนนี้ที่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ

ZTE Axon 10 Pro 5G

อย่างไรก็ตามแม้ว่ารุ่นแรกนี้จะใช้ชิป Snapdragon X50 เป็นโมเดมสำหรับการเชื่อมต่อ 5G แต่ในระยะยาวแล้ว ZTE จะเปลี่ยนมาใช้โมเดมที่พัฒนาขึ้นเอง โดยเริ่มพัฒนามาตั้งแต่ปีที่แล้วหลังจากถูกสหรัฐแบนการค้า (หลังละเมิดการคว่ำบาตรอิหร่าน) เพื่อลดการพึ่งพิงเทคโนโลยีสหรัฐ และสามารถยืนหยัดด้วยตัวเองได้ในกรณีที่ถูกคว่ำบาตรอีกครั้ง

รายละเอียดของโมเดมที่ ZTE พัฒนาขึ้นเองนั้นยังไม่ค่อยชัดเจนนัก ทราบเพียงแค่ว่าจะใช้กระบวนการผลิต 7 นาโนเมตร และเราจะได้เห็นมือถือที่ใช้ชิปนี้ภายในปีนี้ ส่วนในห้องแล็บทาง ZTE กำลังพยายามพัฒนาโมเดมที่ใช้กระบวนการผลิตขนาด 5 นาโนเมตรเพื่อใช้ในช่วงปลายปี 2020 หรือต้นปี 2021 อยู่

ZTE ได้อธิบายว่าเหตุผลที่มือถือ 5G ในปัจจุบันนั้นราคาแพงเพราะว่าต้องมีเสาสัญญาณเพิ่มขึ้นอีกราวๆ 50% เมื่อเทียบกับสมัย 4G และชิปโมเดมในปัจจุบันยังไม่สามารถทำการผลิตจำนวนมากได้ ส่งผลให้มือถือ 5G ราคาขยับสูงขึ้นตามไปด้วย และคาดว่าในช่วงครึ่งหลังของปีหน้า มือถือ 5G จะราคาลงมาเท่าๆ กับมือถือ 4G แล้ว

ที่มา – Gizchina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save