News & Update

ZEISS ZX1 กล้องระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เปิดให้จองแล้ว ราคา $6,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ในวงการมือถือเราจะรู้จักชื่อ ZEISS ในฐานะผู้พัฒนาระบบกล้อง หรือเลนส์ชั้นยอด แบรนด์ดังที่เคยร่วมงานจนมีชื่อเสียงมาแล้วก็คือ Nokia และ SONY นั่นเอง ล่าสุดทางแบรนด์เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android โดยรุ่นนี้มีชื่อรุ่นว่า ZEISS ZX1

ZEISS ZX1

ตัวกล้อง ZEISS ZX1 จริงๆ แล้วเคยเปิดตัวสู่สาธารณะมาตั้งแต่กันยายนปี 2018 หรือสองปีก่อนนั่นเอง โดยตอนแรกมีกำหนดจะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2019 แต่ก็เลื่อนมาเรื่อยๆ จนหลายๆ คนลืมไปแล้ว

ข้อมูลที่ยืนยันมาแล้วก็คือตัวกล้องจะเป็น Compact Mirrorless และมีเลนส์ Fixed (เปลี่ยนเลนส์ไม่ได้) โดยใช้เซนเซอร์ขนาด Full frame 37.4 Megapixel แบบ CMOS และค่า ISO ตั้งแต่ 80 – 512000 ถือว่าสูงมากๆ เลย ส่วนวิดิโอนั้นสามารถถ่ายได้ที่ 4K30 เท่านั้น สำหรับเลนส์ที่ใช้คือ ZEISS Distagon T* 35mm F2 ที่คนเล่นกล้องต้องรู้จักกันบ้าง

ตัวเครื่องจะมี Viewfinder แบบดิจิตอลขนาด 0.7 นิ้ว เป็นหน้าจอ OLED (ความละเอียด Full HD) ส่วนจอด้านหลังเป็น LCD 4.3 นิ้ว ความละเอียด 720P เท่านั้น สามารถต่อช่องไมค์ และหูฟังเพื่อใช้งานได้

สำหรับงานซอฟท์แวร์ทาง ZEISS จับมือกับ Adobe ใส่แอพ Adobe Photoshop Lightroom CC มาในตัว ทำให้หลังจากถ่ายรูปแล้วก็แต่งภาพได้ทันที ตัวเครื่องมี WiFi, Bluetooth, NFC และพื้นที่เก็บข้อมูลมากถึง 512GB

ณ ตอนนี้ทาง ZEISS ยังไม่เผยข้อมูลออกมามากนักว่ากล้องจะใช้ชิปประมวลผลอะไร และระบบปฏิบัติการเวอร์ชันไหน จะได้รับอัพเดทยาวนานหรือไม่ เรื่องเหล่านี้ผู้ใช้งานน่าจะอยากรู้เป็นพิเศษ เนื่องจากมันขายที่ราคา $6,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 187,500 บาท) ถ้าซื้อมาใช้ก็คงอยากจะให้อยู่ด้วยกันไปนานๆ หน่อย

ถ้าหาก ZEISS ขายกล้องรอบนี้ด้วยซอฟท์แวร์และชิปประมวลผลที่ทำทิ้งเอาไว้ตั้งแต่ปี 2018 บอกได้คำเดียวกับว่าไม่น่าจะรอด

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save