News & Update

HTC แต่งตั้ง CEO ใหม่ เตรียมพาบริษัทกลับเข้าสู่วงการมือถือ

HTC

อดีตยักษ์ใหญ่วงการมือถือที่ตกอับจนแทบจะถูกลืมเลือนอย่าง HTC กำลังพยายามพาตัวเองกลับเข้าฝั่ง อย่างแรกที่เริ่มคือแต่งตั้ง CEO คนใหม่

อดีตยักษ์ใหญ่วงการมือถือที่ตกอับจนแทบจะถูกลืมเลือนอย่าง HTC กำลังพยายามพาตัวเองกลับเข้าฝั่ง อย่างแรกที่เริ่มคือแต่งตั้ง CEO คนใหม่

Yves Maitre HTC 2019 CEO

Cher Wang อดีต CEO ของ HTC จะออกจากตำแหน่งไปเป็นประธานบอร์ดบริหารแทน แล้วเปิดทางให้ Yves Maitre ขึ้นเป็น CEO โดยเขาคนนี้เป็นอดีตรองประธานฝั่งพันธมิตรและอุปกรณ์สำหรับผู้บริโภคของ Orange เครือข่ายโทรศัพท์ในยุโรป ทำให้มีประสบการณ์ฝั่งมือถือค่อนข้างมากพอสมควร

Cher Wang เชื่อว่า Yves Maitre ถือเป็นคนที่เหมาะสมและจะนำพา HTC ไปสู่ยุคถัดไปได้อย่างสวยงาม แน่นอนว่าเส้นทางของ HTC นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จ หลังจากตกต่ำมาหลายปี และฐานะทางการเงิน กับชื่อเสียงหายไปค่อนข้างมาก

Yves Maitre ได้ให้สัมภาษณ์ว่าสำหรับเขาแล้ว HTC เป็นบริษัทแรกที่ข้ามผ่านเส้นแบ่งโลกมือถือ ไปยัง XR (Extended Reality) และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเติบโตไปพร้อมๆ กับพนักงาน ลูกค้า และนักลงทุนของ HTC ด้วยกันในโลกอนาคตที่ 5G และ XR จะพัฒนาไปด้วยกัน โดยหลังจากนี้บริษัทจะไม่เพียงสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด แต่จะสร้างประสบกาณณ์การใช้งานและให้บริการที่ดีด้วย

ยังไม่แน่ชัดนักว่า Yves Maitre จะทำอย่างไรกับแผนกธุรกิจมือถือของ HTC แต่การพูดถึง 5G ก็เป็นสัญญาณว่าน่าจะยังคงอยู่เป็นฐานเทคโนโลยีให้บริษัทต่อไป ส่วนจะอยู่ในรูปมือถือ หรือจะกลายเป็นเทคโนโลยีไร้สายใน VR/XR นั้นยังคงต้องรอดูกัน ระหว่างนี้ก็มาลุ้นกันว่า HTC จะคืนชีพสำเร็จหรือไม่ครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save