News & Update

YouTube Wellbeing มาดูข้อมูลส่วนตัวว่าแต่ละวันเราใช้เวลาดูวิดิโอจาก YouTube มากแค่ไหน

YouTube

ในงาน Google I/O 2018 ที่ผ่านมา Google ได้พูดถึง Digital wellbeing โดยบอกว่าเราเล่นมือถือกันมากเกินไปแล้ว ทำให้อัพเดท Android 9.0 Pie จะมีฟีเจอร์ตรวจสอบได้

ในงาน Google I/O 2018 ที่ผ่านมา Google ได้พูดถึง Digital wellbeing โดยบอกว่าเราเล่นมือถือกันมากเกินไปแล้ว ทำให้อัพเดท Android 9.0 Pie จะมีฟีเจอร์ตรวจสอบได้ว่าเราเล่นมือถือไปเท่าไหร่ และจะให้ระบบทำอย่างไรเมื่อเล่นเกินเวลาที่กำหนด

YouTube Wellbeing GIF

แม้ว่าบน Android 9.0 Pie ฟีเจอร์ Digital Wellbeing จะยังไม่เสร็จ (ต้องโหลดมาลงเพิ่ม) แต่บริษัทลูกอย่าง YouTube ก็ออกทูลส์สำหรับเช็คการใช้งานประจำตัวแล้ว ถ้าใครอัพเดท YouTube เป็นเวอร์ชัน 13.16 ก็จะใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้

YouTube Wellbeing ทำอะไรได้บ้าง

หมวดแรกที่น่าสนใจก็คือ Time Watched จะให้เราทราบได้ว่า 7 วันที่ผ่านมาเราใช้เวลากับ YouTube ไปมากแค่ไหน ถ้าหากใครสนใจก็สามารถล็อกอินบนแอพ YouTube เลือก Account แล้วกด Time Watched

ตั้งค่าให้หยุดเล่นเมื่อดูเกินเวลาที่กำหนด

นอกจากจะดูว่าดูทีวีไปมากแค่ไหน เราสามารถกำหนดได้ด้วยว่าวันหนึ่งจะดูได้เท่าไหร่ เมื่อถึงจุดที่กำหนดจะมี Notification แจ้งว่าดูเกินที่ตั้งเอาไว้แล้วแม้ว่าจะปิด notification ได้ แต่ก็จะมีแจ้งเตือนตามมาเรื่อยๆ โดยเราสามารถกำหนดความถี่ได้ว่าจะแจ้งทุกกี่นาที

Notification วันละหนึ่งครั้งก็พอ

หลายๆ คนที่กด subscribe หลายๆ Channel อาจจะได้รับอีเมล์แจ้งเตือนถึงวิดิโอใหม่ ถ้าวันหนึ่งมีหลายวิดิโอก็จะได้รับแจ้งเตือนหลายครั้ง เราสามารถตั้งค่าให้ระบบส่งแจ้งเตือนเราเพียงวันละครั้งได้

 

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save