News & Update

เจาะลึกพฤติกรรมผู้ชม YouTube 81% ของคนไทยบอกว่า YouTube คือช่องทางหลัก เมื่อต้องการชมวิดีโอออนไลน์

YouTube

Google ประเทศไทย ร่วมกับ TNS เผยผลวิจัยที่แสดงให้เห็นบทบาทของ YouTube ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อไลฟ์สไตล์ของคนไทย

Google ประเทศไทย ร่วมกับ TNS เผยผลวิจัยที่แสดงให้เห็นบทบาทของ YouTube ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อไลฟ์สไตล์ของคนไทย เมื่อพวกเขามองหาความบันเทิงและรับรู้ความเป็นไปต่างๆ ของสังคม ข้อมูลจากผลวิจัยระบุว่า YouTubeคือแพลตฟอร์มวิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย โดย 62% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตไทย ใช้เวลาครึ่งหนึ่งในโลกออนไลน์กับ YouTubeประกอบด้วยสาระสำคัญดังนี้

k-mike-9

  • คนไทย 83% บอกว่า YouTubeเป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่พวกเขาชื่นชอบ
  • 81% ของคนไทย บอกว่า YouTubeคือที่แรกที่จะเข้าไปชมวิดีโอ
  • 61% ของคนไทยเลือกดู YouTubeมากกว่าโทรทัศน์ ขณะที่มี 11% ชอบดูโทรทัศน์มากกว่าYouTube
  • ระหว่างสัปดาห์ คนไทยชม YouTubeมากกว่าโทรทัศน์ถึง 14 ชั่วโมงจาก 24 ชั่วโมง

k-mike-2

YouTubeเป็นสื่อหลักที่เข้าถึงผู้ชมมากกว่าสถานีโทรทัศน์ช่องใดช่องหนึ่ง ชาวไทยส่วนใหญ่ใช้ชีวิตออนไลน์และเกือบทั้งหมดเปิด YouTubeเพื่อชมวิดีโอ  YouTubeดึงดูดสายตาผู้ชมมากกว่าโทรทัศน์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้มีอายุต่ำกว่า 35 ปี และผู้ใช้งานในต่างจังหวัดชม YouTubeมากกว่าคนกรุงเทพฯ เสียอีก

ในทุกเดือนมีผู้คนทั่วโลกกว่า 1 พันล้านคน เข้า YouTubeเพื่อรับชมความบันเทิง เพื่อหัวเราะ เพื่อเรียนรู้ และเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจ  ทั้งนี้จำนวนชั่วโมงของเนื้อหาที่อัพโหลดบน YouTubeเพิ่มขึ้นทุกปีกว่า 75% เรากำลังช่วยกันสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพและมีความหลากหลายร่วมกันบน YouTubeเพื่อให้ผู้คนสามารถค้นหาวิดีโอที่พวกเขาต้องการรับชมได้ง่ายขึ้น หรืออาจเป็นหัวข้อหรือเรื่องราวที่พวกเขาสนใจไม่ว่าจะเป็นภาษาใดหรือจากที่ไหนก็ตามบนโลก

3 ปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนให้ YouTubeเป็นที่นิยมในประเทศไทย

  • เนื้อหาครอบคลุมที่กว้างไกล: ความหลากหลายและคุณภาพของเนื้อหาบน YouTubeโดดเด่น มีทุกสิ่งสำหรับทุกคน ตั้งแต่สุดยอดงานดนตรี ความบันเทิงชั้นยอด วิดีโอแนะนำวิธีการทำสิ่งต่างๆ หรือวิดีโอสื่อการเรียนเป็นต้น
    • ที่มาของเนื้อหาที่ตื่นตาตื่นใจที่มีอยู่นี้ล้วนมาจากครีเอเตอร์ ที่ YouTubeไม่ว่าเป็นครีเอเตอร์หน้าใหม่หรือมืออาชีพ ทั้งหมดล้วนสามารถเผยแพร่ผลงานของพวกเขาให้กับแฟนๆ ทั่วโลกจำนวนมากได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
    • โครงการ YouTube Partner Program สนับสนุนครีเอเตอร์มากมาย ตั้งแต่เริ่มหัดทำวิดีโอไปจนถึงการสร้างรายได้จากวิดีโอของตนเอง จนทำเป็นอาชีพได้จากการทำในสิ่งที่รักผ่าน YouTubeและวันนี้ครีเอเตอร์ชาวไทยมากมายได้ร่วมกันสร้างวิดีโอเจ๋งๆ ไว้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วทั้งโลก และโชว์ให้เห็นความสามารถด้านความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย

k-mike-6

  • YouTubeคือชุมชน: YouTubeเป็นมากกว่าแค่พื้นที่ที่ให้คนมาปล่อยของ แต่ยังเป็นชุมชนที่เปิดโอกาสให้เหล่าครีเอเตอร์และแบรนด์ได้ทำงานและสื่อสารกันได้ ผู้ชมชาวไทยชื่นชอบการมีส่วนร่วมและแฟนๆ ที่ต้องการพูดคุยใกล้ชิดกับ YouTubeครีเอเตอร์ได้ง่ายๆ ซึ่งผลก็คือคนไทยมีส่วนร่วมกับ YouTubeเป็นประจำทุกวัน
  • โฆษณาที่ฉลาดและตรงใจ: โฆษณาบน YouTubeให้ผู้บริโภคเป็นผู้เลือกเอง และมอบแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพให้แก่นักโฆษณาใช้สร้างสรรค์ผลงานโฆษณาที่ผู้ชมเป็นคนเลือกเองที่จะรับชม
    • นักโฆษณาสามารถเชื่อมต่อผู้ชมในแบบเสมือนจริงบน YouTubeได้เท่าที่พวกเขาต้องการ และสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาให้ผู้ชม โดยเปิดโอกาสให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับแบรนด์ของเขา ผ่านการเชิญชวนในรูปแบบของโฆษณาที่ตรงกับเนื้อหาและประสบการณ์ที่พวกเขารู้สึกสนุกสนานบนออนไลน์
    • นักโฆษณาชื่นชอบรูปแบบโฆษณาบน YouTubeทั้งสองประเภท ทั้งแบบที่กดข้ามได้ (หรือ TrueView) เพิ่มความมั่นใจให้กับนักโฆษณาว่าพวกเขาจะจ่ายค่าโฆษณาเมื่อมีผู้ใช้ชมวิดีโอและโฆษณาสั้นแบบใหม่หรือ Bumper Ads ที่ท้าทายนักโฆษณาให้สื่อสารเนื้อหาแบบง่ายๆ เร็วๆ ภายใน 6 วินาทีแรก

k-mike-4

เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงให้เห็นถึงความนิยมของ YouTubeที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในประเทศไทย YouTubeจะจัดงาน FanFest ครั้งที่สองในวันที่ 18 ตุลาคม 2559 ที่รอยัลพารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน แฟนๆ หลายพันคนจะได้พบกับศิลปิน YouTubeที่ชื่นชอบทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ พร้อมสนุกสนานไปกับการแสดงสดบนเวที ซึ่งบัตรชมการแสดงได้หมดลงอย่างรวดเร็วในเพียงไม่กี่นาทีหลังเปิดให้รับบัตร คุณสามารถติดตามการแสดงสดนาทีต่อนาทีได้ที่ youtube.com/FanFest หรือโซเชียลมีเดีย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save