News & Update

ยูทูปเปิดตัวโปรแกรมโฆษณาแบบพรีเมี่ยม YouTube Select เจาะกลุ่มที่ดูผ่านทีวี

YouTube Select

ยูทูปเปิดตัวโปรแกรมการโฆษณาแบบพรีเมี่ยม YouTube Select ที่กำหนดกลุ่มเป้าหมายแบบเจาะจงและยังเจาะกลุ่มไปยังคนดูบนทีวีและ YouTube Originals

ยูทูปได้เปิดตัวโปรแกรมการโฆษณาแบบพรีเมี่ยม YouTube Select ที่สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายแบบเจาะจงได้มากขึ้น และยังเจาะกลุ่มไปยังคนดูบนทีวีและคนที่ดูคอนเทนต์ YouTube Originals

ยูทูประบุว่าในสหรัฐอเมริกามีกว่า 100 ล้านคนที่ดูยูทูปและยูทูปทีวี ในแต่ละเดือน และจากข้อมูลของ Comscore ระบุว่าเข้าถึงผู้ชมในครัวเรือนมากขึ้น มีการดูมากกว่าบริการวิดีโอที่มีโฆษณา 3 เจ้ารวมกัน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ YouTube รวมเอากลุ่มคนดูทีวีเข้ามาอยู่ใน YouTube Select ด้วย

YouTube Select

YouTube Select คล้ายกับ Google Preferred หรือโปรแกรมโฆษณาที่ให้แบรนด์นำโฆษณามาลงในช่องที่ได้รับความนิยมสูง โดยขายโฆษณาในราคาสูงกว่า กำหนดเป้าหมายเป็นช่องยอดนิยม 5% แรกในยูทูปได้ แต่ YouTube Select จะทำไลน์อัพการเจาะกลุ่มคนดูให้ครอบคลุมคนดูช่อง YouTube Originals, กีฬาสด, ภาพยนตร์, ข่าวและเนื้อหาจากผู้สร้างยอดนิยม รวมถึงคนดูผ่านทีวี

เหตุที่ยูทูปสนใจลงโฆษณาในทีวีมากขึ้นเพราะการระบาดของเชื้อไวรัส COVID 19 ทำให้มียอดผู้เข้าใช้งานเพิ่มขึ้น มากขึ้น 13% โดยเมื่อปี 2562 มีผู้ใช้เพิ่มขึ้น 9% ยูทูปจะนำพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่ปรับเปลี่ยนนี้ สร้างรายได้จากโฆษณามากขึ้น ผู้โฆษณาแบรนด์สามารถกำหนดเป้าหมายไปยังยูทูป เลือกกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้เหมาะกับความต้องการและพื้นที่ของผู้ใช้งาน เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

ที่มา : marketingland

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save