News & Update

เทียบภาพถ่าย XZ2 Premium, P20 Pro และ Galaxy S9 ในที่แสงน้อย ใครจะอยู่ ใครจะไป!

huawei p20 pro

รายงานจากเว็บไซต์ Buzzap ได้นำสมาร์ทโฟนทั้งสามรุ่นซึ่งได้แก่ XZ2 Premium, P20 Pro และ Galaxy S9 มาเทียบการถ่ายภาพในที่แสงน้อยกัน ผลจะเป็นยังไง มารับชมกันได้เลยครับ 

รายงานจากเว็บไซต์ Buzzap ของญี่ปุ่น ได้นำสมาร์ทโฟนทั้งสามรุ่นที่วางจำหน่ายผ่านค่าย DoCoMo ซึ่งได้แก่ Xperia XZ2 Premium, Huawei P20 Pro และ Samsung Galaxy S9 มาเทียบการถ่ายภาพในที่แสงน้อยกัน ผลจะเป็นยังไง มารับชมกันได้เลยครับ 

เทียบภาพถ่าย Xperia XZ2 Premium, Huawei P20 Pro และ Samsung Galaxy S9 ในที่แสงน้อย

huawei p20 pro

 

การถ่ายภาพนิ่ง

ขั้นตอนแรกจะเปรียบเทียบการถ่ายภาพนิ่งในที่แสงน้อยก่อน โดยเริ่มจาก XZ2 Premium ที่สามารถดึงค่า ISO ได้สูงถึง 51200 พร้อมกับกล้องคู่ตัวแรกในตระกูล Xperia แต่ด้วยซอฟต์แวร์กล้องที่ดูเหมือนจะมีปัญหาบ้างเล็กน้อย จึงทำให้ภาพบางส่วนดูไม่เรียบเนียน ส่วนกล้องของ P20 Pro นั้นมาพร้อมกับค่า ISO สูงสุดที่ 102400 ซึ่งถ่ายภาพได้ดีและมีความเสถียร ส่วน S9 มาพร้อมกับรูรับแสงแบบคู่ F1.5 และ F2.4 แต่ภาพที่ได้ยังมีแสงสะท้อนอยู่ เมื่อเทียบกับภาพถ่ายจาก Xperia XZ (2016) จะเข้าใจง่ายขึ้นว่ากล้องแต่ละตัวพัฒนาขึ้นอย่างไรบ้าง

การถ่ายวิดีโอ

XZ2 Premium สามารถถ่ายวิดีโอได้ด้วยค่า ISO สูงสุดถึง 51200 ที่เปลี่ยนค่า ISO ได้อย่างรวดเร็ว และให้สีสันที่สดใส ต่างจากการถ่ายภาพนิ่งซึ่งยังต้องรอการปรับปรุงใหม่อีกครั้ง

ในขณะที่ P20 Pro กับ S9 ยังทำได้ไม่ดีนัก

เมื่อเทียบกับ Xperia XZ (2016) แล้ว จะเข้าใจความแตกต่างได้อย่างชัดเจน

ที่มา : Buzzap

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save