News & Update

SONY เปิดตัว Xperia XZ2 Premium มือถือจอ 4K กล้องคู่สเปคแรงสุดที่เคยมีมา

SONY Xperia XZ2 Premium

SONY Xperia XZ2 Premium โดยใช้แนวดีไซน์มาจาก Xperia XZ2 แต่ใส่หน้าจอ HDR 4K ตามสไตล์รุ่น Premium และกล้องคู่ด้านหลังที่สเปคดีเอามากๆ

SONY เปิดตัวมือถือใหม่รุ่นไฮเอนด์สูงสุดภายใต้ชื่อว่า SONY Xperia XZ2 Premium โดยใช้แนวดีไซน์มาจาก Xperia XZ2 แต่ใส่หน้าจอ HDR 4K ตามสไตล์รุ่น Premium และกล้องคู่ด้านหลังที่สเปคดีเอามากๆ

SONY Xperia XZ2 Premium

สำหรับสเปคโดยรวมของ SONY Xperia XZ2 Premium มีดังนี้

  • หน้าจอ: 5.8 นิ้ว (4K HDR) อัตราส่วน 16:9
  • หน่วยประมวลผล: Snapdragon 845
  • RAM: 6GB
  • กล้องหลัง: 19 + 12 Megapixel (Motion Eye Dual Camera)
  • กล้องหน้า: 13 Megapixel
  • แบตเตอรี: 3,450 mAh
  • ระบบปฏิบัติการ: Android 8.0
  • ฟีเจอร์อื่นๆ: กันน้ำ IP68, รองรับการชาร์จไฟไร้สาย Qi Charging แต่ไม่มีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม และกระจกหน้าจอ กับด้านหลังตัวเครื่องเป็น Gorilla Glass 5

SONY Xperia XZ2 Premium

แม้ว่ารุ่นน้องอย่าง Xperia XZ2 จะมีกล้องตัวเดียว แต่รุ่นเกรดพรีเมียมอย่าง Xperia XZ2 Premium มาพร้อมกันสองตัว โดยมีตัวหนึ่งเป็นกล้องสี และอีกตัวถ่ายขาวดำ (แนวทางเดียวกันกับ Huawei) ขณะที่รายใหญ่อีกสองรายอย่าง Apple และ Samsung เลือกใช้กล้องสีทั้งคู่แต่มีระยะโฟกัสและเลนส์ที่แตกต่างกัน ทำให้สามารถซูมได้ ถ่ายเทเลโฟโต้ได้

การเลือกใช้เลนส์สีและขาวดำจะทำให้รับแสงได้มากขึ้น และเมื่อนำมารวมกันแล้วก็จะได้ภาพที่สวย คอนทราสต์ดี งานนี้ทาง SONY โฆษณาว่าภาพที่ได้นั้นชัดเจนสวย และไม่มีนอยส์รบกวน ซึ่งในอดีตภาพเหล่านี้จะได้ก็ต่อเมื่อใช้กล้องระดับโปร หรือกึ่งโปรเท่านั้น

เซนเซอร์กล้องหลังนี้อัด ISO สำหรับภาพนิ่งได้สูงสุดที่ 51200 ส่วนวิดิโอได้ที่ 12800 ถือว่าสูงมาก และช่วยในการถ่ายภาพในที่มืดได้ดี (แม้จะต้องแลกมากับ Noise จำนวนมหาศาลก็ตาม) เรื่องต่อมาคือการปรับภาพหน้าชัดหลังเบลอ หรือที่เรียกว่าโบเก้ (Bokeh) ที่สามารถปรับระยะชัดตื้น ชัดไกลได้

เรื่องสุดท้ายก็คือการถ่ายวิดิโอ เนื่องจากมันใช้ตัวเดียวกันกับ Xperia XZ2 ทำให้สามารถถ่ายวิดิโอ 4K HDR ได้ หรือถ้าจะถ่ายวิดิโอสโลว์โมชันก็สามารถถ่ายได้ที่ 960FPS เช่นกัน

SONY Xperia XZ2 Premium

ณ ตอนนี้เราทราบเพียงแค่ว่า XZ2 Premium จะมีสองสีให้เลือก คือสี Chrome Black และ Chrome Silver และเริ่มวางจำหน่ายในช่วงหน้าร้อนเป็นต้นไป แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดนักว่าจะเป็นเดือนไหน และราคาก็ยังไม่เปิดเผยออกมา แต่ห้อยชื่อ Premium เอาไว้แบบนี้ราคาไม่ธรรมดาแน่นอนครับ

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save