News & Update

SONY เปิดตัว Xperia 8 มือถือหน้าจอ 21:9 สเปคระดับกลาง และกล้องหลังคู่

หลังจาก SONY เงียบๆ ไปนาน ล่าสุดก็เปิดตัว Xperia 8 มือถือรุ่นระดับกลางที่คงหน้าจออัตราส่วน 21:9 เอาไว้ตามแนวทางรุ่นที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

Xperia 8 (1)

แม้ว่าหน้าจอจะมีขนาดไม่ได้ใหญ่ แต่ที่ดูยาวกว่ารุ่นอื่นๆ ก็เพราะว่าใช้อัตราส่วน 21:9 ทำให้ดูคล้ายกับรุ่นใหญ่อย่าง Xperia 10 และใช้หน้าจอ Gorilla Glass 6 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ส่วนกล้องนั้นเป็นกล้องหลังคู่ 12 + 8 Megapixel

Xperia 8 (4)

หน้าจอมีขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด Full HD+  กล้องหน้า 8 Megapixel แตกต่างจากรุ่นใหญ่ตรงที่ใช้หน้าจอ LCD แทนที่จะเป็น OLED ส่วนปุ่ม Power นั้นมีตัวอ่านลายนิ้วมือในตัว หน่วยประมวลผลที่ใช้ในเครื่องคือ Snapdragon 630 + RAM 4GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 64GB รองรับการเติมหน่วยความจำด้วย MicroSD

ตัวเครื่องมีแบตเตอรี 2,760 mAh เท่านั้น รองรับการจ่ายไฟ 18W (ไม่ได้ระบุว่าเป็น Quick Charge หรือ USB-PD) กันน้ำและฝุ่นตามสไตล์ SONY ที่ระดับ IP65/68 ข่าวดีคือมีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม อยู่ด้านบนตัวเครื่อง และมี LDAC สำหรับผู้ที่ต้องการฟังเพลงแบบ High-resolution ด้วย

Xperia 8 ตอนนี้ประกาศว่าจะวางจำหน่ายแต่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น โดยจะเริ่มวางจำหน่ายปลายเดือนตุลาคมเป็นต้นไปที่ราคา 54,000 เยน (ราวๆ 15,400 บาทโดยประมาณ) มีให้เลือกสี่สีด้วยกัน ได้แก่ขาว ดำ ส้ม นำเงิน ราคาถือว่าแรงไปหน่อยสำหรับมือถือระดับกลาง แต่ชื่อ SONY ก็ถือว่าดีพอสมควรถ้าหากนำมาขายในบ้านเราก็น่าจะขายได้บ้างพอสมควรเหมือนกัน

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save