News & Update

Xiaomi Yeelight ลำโพงอัจฉริยะตัวแรกใช้ทั้ง Cortana และ Alexa ราคาไม่ถึงพัน

Xiaomi เปิดตัวลำโพงอัจฉริยะตัวแรกของบริษัทชื่อว่า Xiaomi Yeelight จุดเด่นคือใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์คู่ได้แก่ Cortana จาก Microsoft และ Alexa ของ Amazon

Xiaomi Yeelight

ลำโพงตัวแรกที่ใช้งาน Cortana ก็คือ Harman Kardon Invoke แต่น่าเสียดายที่ราคาแพงกว่ารายอื่นในตลาดไปมาก และ Cortana เองยังทำอะไรไม่ได้มากนัก ทำให้กระแสค่อนข้างเงียบเหงาทีเดียว

จากข่าวเก่า (เล่ห์ลับสลับร่าง Amazon จับมือ Microsoft นำเลขาดิจิตอล 2 บริษัททำงานร่วมกันในอนาคตXiaomi Yeelight จะเป็นอุปกรณ์ตัวแรกที่รองรับการใช้เลขาดิจิตอลคู่กันทั้ง Microsoft Cortana และ Amazon Alexa ที่สำคัญคือราคาเพียง 199 หยวน (ราวๆ 1,000 บาท เท่านั้น) ทำให้มันกลายเป็นลำโพงอัจฉริยะที่ถูกที่สุดของทั้งสองฟากเลยทีเดียว (และเป็นลำโพงตัวแรกที่มีสองระบบอีกด้วย)

Xiaomi Yeelight นั้นจะมีไมโครโฟน 6 ตัว ลำโพงมีกำลัง 2 Watt และใช้หน่วยประมวลผล Quad Core 1.2 GHz แบบ 64-bit สามารถสั่งการได้ไกลถึง 5 เมตร น่าเสียดายที่ระยะแรกจะวางจำหน่ายเฉพาะในจีนก่อนเท่านั้น โดยเริ่มขาย 31 มกราคมเป็นต้นไป

ปัจจุบัน Microsoft Cortana สั่งใช้งานได้เพียงราวๆ 230 อย่างเท่านั้น แม้จะน้อยเหลือเกินแต่ก็เพราะว่าตอนนี้ไปจับมือกับ Alexa แล้วทำให้ทำงานได้มากขึ้น เนื่องจากฝั่ง Alexa นั้นมีมากถึง 25,000 อย่าง คงต้องรอดูว่าหลังจากนี้ Xiaomi จะนำลำโพงอัจฉริยะเลขาคู่นี้ไปวางจำหน่ายในประเทศไหนบ้าง

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save