News & Update

Xiaomi เปิดตัวแว่นอัจฉริยะ Wireless AR Glass Discovery Edition สลับโลกความเป็นจริงกับ AR ได้

ท่ามกลางกระแส Metaverse ที่ทั่วโลกกำลังจินตนาการกันอยู่ว่าเทคโนโลยีจะไปถึงตรงนั้นเมื่อไหร่ อุปกรณ์ที่ได้รับความสนใจก็มีอยู่สองประเภทด้วยกัน คือหมวกสวมหัว และแว่นอัจฉริยะ ข่าววันนี้จึงไม่น่าแปลกใจนักเมื่อเราได้ยินว่า Xiaomi เปิดตัวแว่นอัจฉริยะ Wireless AR Glass Discovery Edition

Xiaomi wireless AR glass (1)

สิ่งที่ Xiaomi เปิดตัวรอบนี้คือแว่นตา (ไม่ใช่หมวกสวมหัวเหมือนที่เคยเปิดตัวในอดีต) โดยตัวแว่นสามารถสลับโหมดแสดงผลได้ เนื่องจากกระจกเลนส์เป็น Electrochromic เมื่อสั่งให้เปลี่ยนไปแสดงผลแบบ AR ตัวเลนส์จะเปลี่ยนสีเพื่อให้ภาพแสดงผลชัดเจนขึ้น

ตัวเฟรมแว่นตานั้นเป็นคาร์บอนไฟเบอร์กับแมกนีเซียมลิเธียม ซึ่งมีข้อดีเรื่องน้ำหนักเบาสามารถสวมใส่ได้สะดวก แต่ขณะเดียวกันความทนทานก็ยังห่างชั้นกับอลูมิเนียมที่พวกเราใช้กับมือถือในปัจจุบันได้ ส่วนแบตเตอรีนั้นเป็นแบตเตอรีสั่งทำพิเศษ ใช้แอโนดซิลิคอน-ออกซิเจน และใช้ชิปประมวลผล Snapdragon XR2 Gen 1 ตัวที่แรงที่สุดในปัจจุบัน (ตัวเดียวกับที่อยู่ใน Meta Quest Pro)

จากรูปจะเห็นว่าแว่นนี้มีกล้องทั้งหมดสามตัวด้วยกัน นั่นก็เพื่อทำให้แว่นตาสามารถตอบได้ว่าวัตถุใดอยู่ใกล้ไกล และจะต้องแทรกภาพ AR อย่างไรให้แนบเนียน ตัวแสดงผลบนแว่นนั้นเป็น microOLED แต่ไม่มีข้อมูลว่ามีความละเอียดเท่าใด และรีเฟรชเรทเท่าไหร่กันแน่ รวมไปถึงการสลับโหมดระหว่างแว่นตาปกติ และ AR นั้นจะต้องกดปุ่ม หรือสั่งการผ่านซอฟท์แวร์กันแน่

Wireless AR Glass Discovery Edition

ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า Wireless AR Glass Discovery Edition จะเริ่มวางจำหน่ายได้เมื่อไหร่ และราคาจะเริ่มต้นที่เท่าไหร่กันแน่ เชื่อว่าในระยะแรก Xiaomi ก็คงจะวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนก่อน เมื่อพร้อมแล้วจึงจะวางจำหน่ายทั่วโลก

ที่มา – WCCFTech, Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save