News & Update

Xiaomi เตรียมใช้ชิปเซ็ต Mediatek Helio P60 ให้กับมือถือของตัวเองในไตรมาสที่ 2 ปีนี้

Mediatek and Xiaomi Logo

มีข่าวว่าทาง Mediatek เตรียมส่งมอบ Helio P60 Chipset สำหรับสมาร์ทโฟนระดับกลางให้กับ Xiaomi ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ในประเทศจีน ภายในช่วงไตรมาสที่ 2 ในปี 2018 นี้แล้ว

หลังจากที่ปีที่แล้ว Mediatek ใช้ชิพ Helio X20 และ X30 ให้กับสมาร์ทโฟนเรือธง ปีนี้ทางบริษัทเลยเน้นไปให้ความสำคัญกับชิปเซ็ตที่ใช้สมาร์ทโฟนระดับกลางมากขึ้นอย่าง Mediatek Helio P60 ที่เพิ่งเปิดตัวไป โดย Oppo R15 เป็นรุ่นแรกที่ใช้ วันนี้ก็มีข่าวว่าทางค่ายเล็งส่งมอบให้กับสมาร์ทโฟน Xiaomi ภายในไตรมาสที่ 2 ปี 2018 นี้ด้วยเช่นกัน

Xiaomi เตรียมใช้ MediaTek Helio P60 ภายใน Q2 2018 นี้

Mediatek Helio P60 with Xiaomi Q2 2018

จากการรายงานข่าวของสื่อไต้หวันบอกว่า 5 ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำในประเทศจีนอย่าง Oppo , Vivo , Xiaomi , Meizu และ Lenovo เตรียมใช้ชิปเซ็ต MediaTek Helio P20 ให้กับสมาร์ทโฟนระดับกลางของตัวเองในปี 2018 นี้ โดยเริ่มที่ Oppo เป็นเจ้าแรกที่ใช้กับ R15 และ F7 ซึ่งจะวางจำหน่ายในเดือนเมษายน เนื่องจากออปโป้ทำยอดขายของซีรี่ย์ R ได้สูงสุดจนเป็นเบอร์ 2 ในประเทศ ทำให้บริษัทเล็งเห็นว่าควรส่งมอบชิปให้กับเจ้านี้เป็นเจ้าแรก ถัดมาจะเป็น Vivo และ Xiaomi ที่เตรียมใช้ชิปเซ็ตดังกล่าวในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2018 

ทาง Lenovo VP ได้คาดการณ์ว่าบริษัทเตรียมที่จะส่งมอบให้กับ Meizu ด้วย โดยรายได้ของ MediaTek ปีนี้อาจเกิน 60 พันล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว นอกจากนี้ทางบริษัทก็เตรียมส่งมอบ Helio P70 รุ่นใหม่ล่าสุดให้กับทาง Xiaomi ภายในปีนี้ด้วยเช่นกัน

 

สรุปสเปคคร่าวๆ ของ MediaTek Helio P60

MediaTek Helio P60

  • ผลิตด้วยกระบวนการ FinNF ขนาด 12 nm โดย TSMC ซึ่งลดการใช้พลังงานลง 15% เมื่อเทียบกับชิพ 14 nm
  • เป็นชิป Octa-Core ที่มีความเร็ว 2.0 GHz ใช้ Cortex-A73 4 คอร์ที่มีความเร็วนาฬิกา 2.0 GHz และ Cortex-A53 อีก 4 คอร์ที่ความเร็ว 2.0 GHz
  • มาพร้อมกับ GPU Mali-G72 MP3 รุ่นใหม่ที่มีความเร็ว 800 MHz ซึ่งให้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 70% เลยทีเดียว
  • เช่นเดียวกับผู้ผลิตชิปรายอื่น MediaTek ได้รวมหน่วยประมวลผลแบบพิเศษ NeuroPilot ที่เกี่ยวกับ AI ไว้ในตัว โดยมีประสิทธิภาพของพลังงานมากกว่าการใช้ GPU ถึง 2 เท่าและมีประสิทธิภาพในการประมวลผลถึง 280 GMAC/s
  • NeuroPilot จะจัดการระบบต่างๆ เช่น การตรวจจับใบหน้า การระบุวัตถุ และฉากแบบเรียลไทม์ รวมถึงการเร่งความเร็ว AR / MR 
  • รองรับกล้องถ่ายคู่ความละเอียดสูงได้ถึง 24 MP + 16 MP หรือกล้องเดี่ยวที่มีความละเอียด 32 MP

ที่มา : gizmochina

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save