News & Update

Xiaomi ร่วมพัฒนาชิปรุ่นใหม่ Surge S2 กับ TSMC หวังเค้นประสิทธิภาพให้แข่งกับชิประดับกลางรายอื่นๆ

ปีที่แล้ว Xiaomi เปิดตัวชิปประมวลผลที่พัฒนาเองภายใต้ชื่อ Xiaomi Surge S1 แน่นอนว่าชิปดังกล่าวไม่สามารถท้าชนกับรายใหญ่ๆ อย่าง Samsung, Huawei หรือแม้กระทั่ง Qualcomm ได้เลย ทำให้หายไปอย่างรวดเร็ว

Xiaomi Surge S1

แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่า Xiaomi จะยอมแพ้พับแผนพัฒนาชิปเซ็ตใช้เองออกไป โดยข่าวลือใหม่เผยว่า Xiaomi กำลังทำชิป Surge S2 อยู่ โดยจับมือกับ TSMC ในการพัฒนาชิปให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

แหล่งข่าวระบุว่า Xiaomi ออกคำสั่งซื้อกับโรงงานและซัพพลายเชนไอทีหลายราย ไม่ว่าจะเป็น Foxconn, Inventec, Largan Precision, TSMC โดยรายหลังสุดนี้มีการเซ็นต์สัญญากันลับๆ เพื่อร่วมงานกันตามที่กล่าวไปแล้ว

คาดว่าจะใช้กระบวนการผลิต 16 นาโนเมตร ของ TSMC ผลิตชิป Octa Core ที่แบ่งคลัสเตอร์ออกเป็นสอง

ได้แก่ Cortex A73 และ Cortex A53 อย่างละ 4 คอร์ ส่วนชิปกราฟฟิคนั้นเป็น Mali G71MP8 รองรับหน่วยความจำประเภท LPDDR4 และ UFS 2.1

แน่นอนว่า Surge S2 ก็ยังคงเป็นชิปสำหรับสมาร์ทโฟนระดับกลาง ไม่ได้ตั้งเป้ามาชนกับ Snapdragon 845 หรือ Samsung Exynos 8910 แต่ประการใด เป้าหมายจริงๆ น่าจะเป็นการชนกับชิประดับกลางอย่าง Snapdragon 660, Snapdragon 625 หรือแม้กระทั่ง Kirin 960 นั่นเอง

ที่มา – GSMarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save