News & Update

Xiaomi Redmi Note 5A เปิดตัวแล้ว สเปคกลางค่อนล่าง ราคามิตรภาพ

Redmi Note 5A

Xiaomi เปิดตัวมือถือรุ่นกลางค่อนล่าง Xiaomi Redmi Note 5A แล้ว จัดเป็นรุ่นมิตรภาพ ราคาประหยัดไม่ถึงครึ่งหมื่น แต่สเปคใช้งานทั่วไปได้ดีเลยทีเดียว

Xiaomi เปิดตัวมือถือรุ่นกลางค่อนล่างอย่าง Xiaomi Redmi Note 5A แล้ว มือถือรุ่นนี้จัดเป็นรุ่นมิตรภาพ ราคาประหยัดไม่ถึงครึ่งหมื่น แต่สเปคใช้งานทั่วไปได้ดีเลยทีเดียว

Redmi Note 5A สเปคกลางค่อนล่าง เด่นกล้องหน้า ราคามิตรภาพ

Redmi Note 5A

เร้ดมี่โน้ต 5A มีขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว ถือว่าเป็นขนาดมาตรฐานสำหรับมือถือในยุคปัจจุบัน ความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 1280 x 720 พิกเซล รุ่นกลางๆ มีตัวอ่านลายนิ้วมือด้านหลังเครื่อง วัสดุที่ใช้ทำบอดี้ก็เป็นโลหะอลูมิเนียมด้วย ทำให้เวลาถืออยู๋ในมือรู้สึกพรีเมียมไม่น้อย

Redmi Note 5A

จุดเด่นของด้านหน้าก็คือกล้องหน้าที่มีขนาด 16 ล้านพิกเซล (ขณะที่กล้องหลังมีเพียง 13 ล้านพิกเซล เท่านั้น) แบตเตอรีในเครื่องมีขนาด 3,080 mAh ถือว่าเหลือเฟือสำหรับสมาร์ทโฟนระดับกลาง

Redmi Note 5A

ตามที่เราบอกไปตั้งแต่แรกแล้วว่ารุ่น เร้ดมี่โน้ต 5A นั้นเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางค่อนล่าง นั่นก็เพราะว่ามันใช้เพียงชิปประมวลผล Snapdragon 435 เท่านั้น (Cortex A53 จำนวน 8 คอร์) ชิปดังกล่าวยังคงใช้กระบวนการผลิต 28 นาโนเมตรและสถาปัตยกรรมแบบเก่าอยู่ ทำให้มันกินไฟมากกว่าชิปสมัยใหม่พอสมควร และประสิทธิภาพไม่ได้สูงเท่าไหร่

Redmi Note 5A

แต่สเปคที่ต่ำก็ไม่ใช่ปัญหา เนื่องจากจุดเด่นของ Redmi Note ทุกรุ่นก็คือราคาที่ถูกแสนถูก สำหรับรุ่นล่าสุดอย่าง Redmi Note 5A ก็เช่นกัน โดยตัวเครื่องถูกซอยรุ่นย่อยแบ่งออกเป็นสามกลุ่มด้วยกัน

  • RAM 2GB + พื้นที่ในเครื่อง 16GB ราคาอยู๋ที่ 699 หยวน (ราวๆ 3,500 บาท)
  • RAM 3GB + พื้นที่ในเครื่อง 32GB และมีตัวอ่านลายนิ้วมือหลังเครื่อง ราคาอยู๋ที่ 899 หยวน (ราวๆ 4,500 บาท)
  • RAM 4GB + พื้นที่ในเครื่อง 64GB และมีตัวอ่านลายนิ้วมือหลังเครื่อง ราคาอยู๋ที่ 1,199 หยวน (ราวๆ 6,000 บาท)

สำหรับตัวเลือกนอกจากสเปคแล้ว จะมีด้วยกันทั้งหมดสามสี ได้แก่ทอง ชมพู และเงิน เริ่มวางจำหน่ายในประเทศจีนแล้ว ส่วนทั่วโลกยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายแต่ประการใด

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save