News & Update

Xiaomi พัฒนาแท่นชาร์จไร้สาย ปล่อยไฟ 80W ชาร์จแบตเต็มใน 19 นาที

Xiaomi เคยโชว์แท่นชาร์จไฟไร้สายที่จ่ายไฟได้ 55W มาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ดูเหมือนว่ากำลังไฟที่จ่ายจะยังไม่สาแก่ใจ ทำให้ล่าสุดโพสต์โชว์แท่นชาร์จไร้สายใหม่รุ่นต้นแบบที่จ่ายไฟได้ 80W แทน

กำลังจ่ายไฟที่สูงถึง 80W นี้สูงมาก จนสามารถชาร์จมือถือที่มีความจุไฟ 4,000 mAh เต็มได้ภายใน 19 นาทีเท่านั้น โดยจากภาพแท่นชาร์จต้นแบบนี้มีลักษณะหน้าตาคล้ายกับแท่นชาร์จไฟ 55W ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ทาง Xiaomi อธิบายว่ากำลังจ่ายไฟ 80W นี้ถือว่าทำลายทุกสถิติการจ่ายไฟไร้สายทั้งหมดในปัจจุบัน โดยการออกแบบนั้นจะเน้นการชาร์จไฟที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ต้องมีชิปพิเศษเพื่อดูแลการชาร์จไฟนี้ และระบบลวดเหล็กวงแหวนภายในเพื่อชาร์จไฟโดยเฉพาะ แบตเตอรีข้างในเครื่องต้องมีสองตัว (เพื่อรับไฟกำลังสูงเช่นนี้) และซอฟท์แวร์ที่ดูแลระบบทั้งหมด โดยทาง Xiaomi บอกว่าแม้จะทำการชาร์จไฟไปแล้ว 800 ครั้ง ตัวแบตเตอรียังสามารถกักเก็บพลังงานได้ 90% เมื่อเทียบกับแบตเตอรีใหม่

Xiaomis 80W Wireless Charger

ตัวเครื่องในวิดิโอข้างบนและภาพดูเหมือนว่าจะมือถือที่ใช้ทดสอบจะเป็น Xiaomi Mi 10 Ultra รุ่นพิเศษ แม้มีจอโค้งด้านข้าง และกล้องหน้าตัวเดียวด้านซ้ายบนเหมือนกับที่เราเห็นในงานเปิดตัว แต่การที่แบตเตอรีมีขนาด 4,000 mAh ไม่เท่ากับรุ่นปกติ ทำให้คาดว่าเป็นมือถือรุ่นต้นแบบเพื่อทดสอบการชาร์จไฟไร้สายนี้เท่านั้น

ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า Xiaomi จะวางจำหน่ายแท่นชาร์จไฟไร้สายนี้ได้เมื่อไหร่ แต่เมื่อพิจารณาจากเวลาที่ทิ้งช่วงระหว่างการเปิดตัว และวางจำหน่ายแท่นชาร์จรุ่นก่อนหน้านี้ เราอาจจะได้เห็นแท่นชาร์จ 80W นี้เปิดตัวพร้อมกับ Xiaomi Mi 11 Pro ก็เป็นได้

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save