News & Update

สเปคหลุดมาแล้ว Xiaomi Pinecone จะมีสองรุ่น สเปคตามนี้

Xiaomi Pinecone Surge S1

เราได้ยินข่าวลือว่า Xiaomi จะเปิดตัวชิปประมวลผลของตัวเองสัปดาห์หน้าก่อนหน้านี้ ล่าสุดก็ได้มีข้อมูลของชิป Pinecone ทั้งสองรุ่นอย่างรหัสชื่อเรียก และเทคโนโลยีภายใน ส่วนตัวจริงจะเบาจะแรงแค่ไหนรอดูในงานเปิดตัวได้เลย

Pinecone

ชิปทั้งสองจะมีรหัสว่า Pinecone V970 และ Pinecone V670 โดยรุ่น V970 นั้นจะเป็นชิป 8 คอร์ แบ่งเป็นสองคลัสเตอร์ ได้แก่ ARM Cortex A73 จำนวน 4 คอร์ และ ARM Cortex A53 จำนวน 4 คอร์ และใช้กระบวนการผลิต 10 นาโนเมตรของ Samsung

ส่วนรุ่นรองลงมา Pinecone V670 จะใช้กระบวนการผลิตแบบเก่า 28 นาโนเมตร และเป็น ARM Cortex A53 ทั้ง 8 คอร์ แต่ยังคงแบ่งเป็นสองคลัสเตอร์ โดยที่ความแตกต่างคือความเร็วสัญญาณนาฬิกาไม่เท่ากัน

แน่นอนว่าการตั้งรหัสเลขแบบนี้คงจะอดเทียบไม่ได้ว่าตั้งใจจะไปแข่งกับ HiSilicon Kirin ของ Huawei ที่มีรุ่นระดับกลางเป็น Kirin 660 กับระดับบน Kirin 960 อย่างแน่นอน แม้ว่าจะเทียบเลขรุ่นกันไม่ได้เนื่องจากเทคโนโลยีที่ไม่เหมือนกันเป๊ะ แต่ในแง่ของจิตวิทยาแล้วอาจจะได้ผลกับผู้ใช้งานที่ไม่ได้ใส่ใจกับเทคโนโลยีนักก็ได้

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save