News & Update

Xiaomi Mix Fold 2 มือถือฝาพับรุ่นที่สองเปิดตัวสู้ Samsung แล้ว

หลังจาก Samsung เปิดตัว Galaxy Z Fold 4 และ Flip 4 ได้ไม่นาน Xiaomi ก็เปิดตัวมือถือพับได้ของตัวเองมาแข่งทันที โดยรอบนี้ใช้ชื่อว่า Xiaomi Mix Fold 2

Xiaomi Mix Fold 2 (2)

ฝาพับรอบนี้ได้รับการออกแบบใหม่ให้ดีขึ้น อย่างแรกคือบางลง ทำให้เมื่อพับแล้วจะเหลือความหนาเพียง 5.4 มม เท่านั้น และเกิดรอยยับจากกว่าเดิมมาก ส่วนสิ่งที่เหมือนเดิมคือยังคงใช้การพับแบบพับเข้าเหมือนรุ่นก่อนหน้า (การใช้งานเปรียบได้กับการเปิดหนังสือก่อนถึงจะใช้งานได้) แตกต่างจาก Huawei Mate X2 ที่ใช้การพับออก

แบตเตอรีถูกลดความจุลง จากเดิม 5,020 mAh เหลือเพียง 4,500 mAh เท่านั้น น้ำหนักเบาลงเล็กน้อยเหลือ 262 กรัม ลำโพงยังเป็นผลงานการปรับจูนเสียงโดย Harman Kardon เช่นเดิม

Xiaomi Mix Fold 2 (5)

หน้าจอด้านนอกเป็นหน้าจอ Samsung ขนาด 6.56 นิ้ว (2560 x 1080) หน้าจอนี้ใช้กระจก Gorilla Glass Victus เนื่องจากหน้าจอนี้เป็นหน้าจอที่ไม่ต้องพับ ใช้กระจกทนทานได้ ส่วนหน้าจอด้านในนั้นเป็น Samsung Eco² OLED ขนาด 8.02 นิ้ว (2016 x 1914) วัสดุหน้าจอใช้ Ultra-thin Glass (UTG) หน้าจอทั้งสองสามารถแสดงผล 120Hz รองรับ Dolby Vision และ HDR10+ รวมไปถึงมีเซนเซอร์ปรับแสงหน้าจอเพื่อความแม่นยำในการเพิ่มลดความสว่างหน้าจออัตโนมัติ

กล้องเองก็ถูกปรับมาเหมือนกัน โดยฟีเจอร์ที่ล้ำสมัยอย่าง Liquid Lens ในรอบที่แล้วถูกถอดออกไป กลายเป็นกล้องมือถือที่ใช้เทคโนโลยีปกติแทน เลนส์หลักมีความละเอียด 50 Megapixel (มีกันสั่น OIS) และกล้อง UltraWide 13 Megapixel ที่ได้รับการรับรองจาก Leica Summicron แทน ส่วนกล้องหน้าบนจอนอกมีความละเอียด 8 Megapixel เท่านั้น ส่วนกล้องหน้าด้านในจะมีความละเอียด 20 Megapixel ซ่อนตัวอยู่ใต้หน้าจอ

ข่าวร้ายคือมือถือถูกออกแบบมาดีจนบางเกินไป ทำให้กล้องหลังต้องปูดออกมาอย่างไม่มีทางเลือก ทาง Xiaomi เลยเลื่อนตำแหน่งกล้องหน้าขึ้นไปด้านบนแทน

Xiaomi Mix Fold 2 เป็นมือถือรุ่นที่สองที่กล้องเป็นผลงานความร่วมมือกับ Leica นอกจากภาพแล้วเสียงชัตเตอร์ยังใช้เสียงเดียวกับ Leica M3 รุ่นคลาสสิคอีกด้วย ส่วนฟิลเตอร์ภาพนั้นจะมีจำนวนมากในแอพกล้องถ่ายรูปหลัก รวมไปถึงปัญญาประดิษฐ์ CyberFocus ที่จะช่วยให้ภาพเคลื่อนไหวไวๆ ชัด

Xiaomi Mix Fold 2 (4)

ข่าวร้ายที่สุดสำหรับผู้ที่สนใจก็คือ Mix Fold 2 ยังคงวางตัวเป็นมือถือสำหรับวางจำหน่ายในประเทศจีนเท่านั้นเหมือนเดิม ตัวระบบปฏิบัติการใช้ชื่อว่า MIUI Fold ใช้ฐานพัฒนามาจาก Android 12L เราก็ได้แต่หวังว่ามาถึงรุ่นที่สองแล้วจะวางจำหน่ายทั่วโลกเสียที (Xiaomi Mi MIX รุ่นแรกก็ไม่วางจำหน่ายทั่วโลก แต่มาวางจำหน่ายในรุ่น Mi MIX 2)

Xiaomi Mix Fold 2 มีรุ่นความจุสามระดับด้วยกัน ราคาก็เป็นตามนี้เลยครับ

  • RAM 12GB พื้นที่เก็บข้อมูล 256GB ราคา 8999 หยวน (ราวๆ 47,200 บาท)
  • RAM 12GB พื้นที่เก็บข้อมูล 512GB ราคา 9999 หยวน (ราวๆ 52,450 บาท)
  • RAM 12GB พื้นที่เก็บข้อมูล 1TB ราคา 11999 หยวน (ราวๆ 63,000 บาท)

ทั้งสามรุ่นจะแถมเคสหนังให้ โดยสามารถแปลงเป็น Kickstand ให้ตั้งมือถือได้ครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save