News & Update

Xiaomi เผยข้อมูลของ MIUI 10 เสริมทัพ AI และนวัฒกรรมรูปแบบใหม่

Xiaomi MIUI 10

มาแล้ว! ข้อมูลของ MIUI 10 จากทาง Xiaomi ที่คราวนี้ผสมผสานความอัจฉริยะของ AI พร้อมนวัตกรรมรูปแบบใหม่มากมาย

หลังจากที่ทางเสี่ยวมี่ได้ประกาศเปิดตัว Xiaomi Mi 8 Series ออกไปไม่นาน ทางบริษัทก็ได้เผย MIUI เวอร์ชั่นใหม่ซึ่งมาผนวกเข้ากับ AI ทำให้มีประสิทธิที่ดีขึ้นไปอีกซึ่งนั่นก็คือ Xiaomi MIUI 10 นั่นเอง วันนี้ทาง Whatphone ก็ไม่รอช้านำข้อมูลจากงานเปิดตัวมาฝากครับ

Xiaomi MIUI 10

Xiaomi MIUI 10

 

New Recent Apps Menu

MIUI 10 New Recent App

ปรับปรุงเมนูของ Recent App โดยออกแบบมาให้เต็มหน้าจอสำหรับสมาร์ทโฟน Xiaomi รุ่นใหม่ (มีติ่ง? และบนอัตราส่วน 18 : 9) ซึ่งผู้ใช้งานจะเห็น 6 แอปพลิเคชั่นล่าสุดที่เปิดใช้งานไปแล้วได้ในหน้าเดียว นอกจากนี้ยังสามารถกวาดนิ่้วลากแอปที่เปิดไว้ให้ปิดลงหรือกดค้างเพื่อดูข้อมูลได้อย่างง่ายดาย  

 

AI

MIUI 10 AI

ในปีนี้ถือได้ว่าสมาร์ทโฟนค่ายต่างๆก็โชว์ความสามารถของ AI เป็นหลัก Xiaomi ก็ไม่น้อยหน้าฝังระบบ AI ลงใน MIUI 10 ซะเลย โดยมันจะเรียนรู้พฤติกรรมศึกการเข้าแอปพลิเคชั่นและคาดเดาการกระทำของผู้ใช้งานไปเรื่อยๆ ไม่ทำให้สมาร์ทโฟนของคุณช้าลงหรืออืดแน่นอน แถมยังแนะนำสิ่งต่างๆจากการเรียนรู้ดังกล่าวให้ผู้ใช้งาน ทำอะไรได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

MIUI 10 AI camera

และที่สำคัญของ AI คือ Bokeh Mode อันแสนชาญฉลาดที่ช่วยให้สมาร์ทโฟนเดิมๆอย่าง Xiaomi Mi 5, Mi Note 2 สามารถถ่าย Bokeh ได้อย่างเนียนๆ ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง เพียงแค่อัพเดท MIUI 10 ก็จะมีโหมดนี้เข้ามาอยู่ในเมนูกล้องของเครื่องอัตโนมัติ

 

New Driving Mode

โหมดการขับขี่แบบใหม่ที่ช่วยให้การเดินทางของผู้ใช้งานไม่มีอะไรมารบกวนได้ (การแจ้งเตือนต่างๆ) โดยสามารถใช้แผนที่และโทรเข้ารับสายได้อย่างง่ายดายด้วยคำสั่งเสียง เมื่อเข้าโหมดนี้นั่นเอง

 

Smart Home Manager

MIUI 10 Smart Home Manager

บนหน้าเมนู ผู้ใช้งานสามารถเปิดหรือปิดอุปกรณ์ Smart Home ที่มีอยู่ในบ้านได้อย่างง่ายดาย บนอินเตอร์เฟซของ MIUI 10 ซึ่งจะมีเป็น Widget ให้เลือกสรรกันได้สำหรับบางอุปกรณ์ที่รองรับ ทำให้ไม่ต้องเปิดแอป Mi Home อยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ยังมีสินค้ามากมายที่รองรับระบบนี้ ซึ่งทางบริษัทเคลมไว้ว่ามีถึง 590 เจ้าที่สามารถใช้งานในส่วนนี้ได้ และทาง Xiaomi ยังคงจะหา Partner มาร่วมมือกันมากขึ้นไปอีก

 

กำหนดการอัพเดท (Release Date)

MIUI 10 Release Date

สำหรับ MIUI 10 developer ROM พร้อมเปิดให้ทดสอบกับสมาร์ทโฟน Xiaomi ตั้งแต่เดือนมิถุนายนจนไปถึงเดือนกรกฏาคมเลยทีเดียว ซึ่งทั้งนี้ก็ยังไม่มีรายละเอียดของเวอร์ชั่นเต็มแต่อย่างใด หากทางเว็บไซต์เรามีข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมแล้วจะรีบนำมาอัพเดทให้ทราบแน่นอนครับ

ที่มา : gizmochina

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save