Gadget

Xiaomi เปิดตัว Mijia Quartz นาฬิกากึ่งอัจฉริยะ ราคาไม่ถึงสองพันบาท

Xiaomi Mijia Quartz

Mijia แบรนด์ลูกของ Xiaomi เปิดตัวนาฬิกาใหม่ใช้ชื่อว่า Mijia Quartz เป็นนาฬิกาไฮบริดลูกผสมที่มีหน้าปัดเหมือนนาฬิกาปกติ แต่มีฟีเจอร์เชื่อมต่อกับมือถือผ่านบลูทูธอยู่ด้วย

Xiaomi Mijia Quartz (1)

Mijia Quartz นาฬิกากึ่งอัจฉริยะ

Mijia Quartz น่าจะตอบโจทย์คนที่อยากได้นาฬิกาสวยๆ ดีไซน์สไตล์มินิมัลและมีความสามารถในการสั่งงานผ่านแอพอยู่บ้าง แต่ไม่อยากชาร์จแบตเตอรีทุกวัน เพราะเราสามารถเชื่อมต่อนาฬิกากับมือถือได้ผ่าน Bluetooth 4.0 LE เพื่อตั้งนาฬิกาปลุก หรือแจ้งเตือนว่ามีโทรศัพท์เข้ามาได้

สำหรับหน้าตานั้นก็เป็นอย่างที่เห็น ตอนนี้มีรุ่นเดียวคือรุ่นเส้นผ่านศูนย์กลาง 40 มิลลิเมตร มีเข็มชั่วโมงและนาที ไม่มีเข็มวินาที ส่วนหน้าปัดย่อยด้านในทำหน้าที่บอกแทน Pedometer ว่าวันนี้เดินไปกี่ก้าวแล้ว

Mijia Quartz นาฬิกากึ่งอัจฉริยะ

ตัวนาฬิกาสามารถปรับเวลาได้เองโดยอัตโนมัติ (ดังนั้นถ้าเดินทางไปต่างประเทศก็ไม่ต้องมาหมุนเข็มเวลาเอง) ตัวมันไม่มีจอแสดงผล OLED หรือ LCD ดังนั้นแม้จะสั่นบอกว่ามี Notification บนมือถือเราก็ไม่มีทางรู้ว่ามาจากแอพไหน จะต้องเปิดมือถือขึ้นมาเพื่อเช็คต่ออีกที

Mijia Quartz นาฬิกากึ่งอัจฉริยะ

หน้าตาสวยๅ แบบนี้ฟีเจอร์ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะสามารถกันน้ำได้ลึกถึง 30 เมตร และใช้แบตเตอรีมาตรฐาน CR2430 โดยมีทั้งหมดสามสี ได้แก่สีขาว สีเทา และสีดำ โดยสีดำจะมีแพทเทิร์นพิเศษที่จะมองเห็นเมื่อโดนแดดกลางแจ้งเท่านั้น

ราคาของ Mijia Quartz อยู่ที่ 349 หยวน (ราวๆ 1,750 บาท) ด้วยราคาที่ถูกขนาดนี้ทำให้กลายเป็นนาฬิกาลูกผสมกึ่งอัจฉริยะที่ถูกที่สุดในวงการไปในทันที เริ่มวางจำหน่ายในจีนผ่าน Xiaomi Mall, Tmall, Xiaomi Youpin ตั้งแต่ 17 กรกฏาคมเป็นต้นไป ส่วนจะเข้าบ้านเราเมื่อไหร่นั้นยังคงพูดยาก แต่สวยดีจริงๆ นะเนี่ย

 

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save