News & Update

Xiaomi เปิดตัว Mi Charge Turbo ชาร์จแบตไร้สาย 30W กำลังสูงที่สุดในโลกตอนนี้

Xiaomi เปิดตัวแท่นชาร์จไฟไร้สายใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Mi Charge Turbo สามารถจ่ายไฟให้กับมือถือแบบไร้สายได้สูงสุดที่ 30W เป็นตัวเลขสูงที่สุดในโลกในปัจจุบัน

Xiaomi เปิดตัวแท่นชาร์จไฟไร้สายใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Mi Charge Turbo สามารถจ่ายไฟให้กับมือถือแบบไร้สายได้สูงสุดที่ 30W กลายเป็นระบบชาร์จไฟไร้สายที่แรงที่สุดในโลกในปัจจุบัน

Mi Charge Turbo (1)

ปัจจุบันมือถือที่รองรับการจ่ายไฟ 30W มีเพียงรุ่นเดียว คือ Xiaomi Mi 9 Pro 5G ที่มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ โดย Xiaomi โฆษณาว่าสามารถชาร์จไฟ 4,000 mAh ของ Mi 9 Pro 5G จาก 0% ไปยัง 50% ได้ในเวลา 30 นาทีเท่านั้น

สำหรับ Xioami Mi 9 รุ่นปกติ (ที่ไม่มี SE, T หรือ Pro ห้อยท้าย) สามารถจ่ายไฟได้ที่ 20W แบบไร้สายเองก็ถือว่าเป็นมือถือที่ชาร์จไฟไร้สายได้เร็วเป็นอันดับต้นๆ ของโลก การที่ Xiaomi ก้าวเข้าสู่ระบบชาร์จไฟไร้สายที่ 30W ถือเป็นการแซงหน้ารายอื่นๆ ในวงการแบบก้าวกระโดด ส่วนการใช้มือถือชาร์จอุปกรณ์อื่นแบบไร้สาย (Reverse Wireless Charging) ตัวมือถือสามารถจ่ายไฟได้ที่ 10W เท่านั้น แม้จะฟังดูไม่มากแต่ก็เยอะกว่ามือถือรุ่นอื่นๆ ที่ทำงานในลักษณะเดียวกัน

ทาง Xiaomi ระบุว่าตอนนี้อยู่ระหว่างการทดสอบระบบชาร์จไฟไร้สาย 40W อยู่ แต่ยังไม่แน่ชัดนักว่าจะใช้เวลาอีกนานแค่ไหนถึงจะพร้อมใช้งานจริง และจะมีมือถือรุ่นใดในอนาคตบ้างที่จะได้ใช้ฟีเจอร์ชาร์จไฟไร้สายกำลังสูงนี้

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save