News & Update

Xiaomi Mi A1 ได้รับอัพเดท Android 8.1 แล้ว แต่มีบั๊กอาจจะทำให้ข้อความ SMS หายเกลี้ยง

Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 มือถือ Android One ของ Xiaomi ได้รับอัพเดทเป็น Android Oreo 8.1 แล้ว โดยอัพเดทดังกล่าวมีขนาดใหญ่ถึง 1157 MB ด้วยกัน

Xiaomi Mi A1 อัพเดตเป็น Android 8.1

Xiaomi Mi A1 Update

มือถือ Mi A1 ได้รับอัพเดทเป็น Android 8.0 Oreo เมื่อราวๆ ช่วงปลายปี และมีบั๊กอยู่จำนวนหนึ่งทำให้แพทช์อัพเดทถูกปลด และอัพโหลดขึ้นไปใหม่หลายครั้งพอสมควร พอมาครั้งนี้ก็ไม่แตกต่างกัน เพราะแม้จะอัพเดทระบบปฏิบัติการเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด แพทช์ความปลอดภัยตัวใหม่ แต่ก็ยังมาพร้อมกับบั๊กล้างข้อความใน SMS หายทั้งหมดด้วย

 

Xiaomi Mi A1 อัพเดตเป็น Android 8.1

จากภาพจะเห็นได้ว่าเมื่ออัพเดทแพทช์ขนาด 1.15 GB แล้วระบบปฏิบัติการกลายเป็น Android 8.1 และแพทช์ความปลอดภัยของเดือนมิถุนายน

บั๊กใหญ่ๆ สำหรับแพทช์อัพเดทนี้ก็คือเรื่องบั๊กล้าง SMS หายหมด ทางแก้อาจจะเป็นการแบคอัพด้วยโปรแกรมอื่นๆ เช่น SMS Backup & Restore ก่อนแล้วค่อยอัพเดทเป็น Android 8.1 ส่วนบั๊กอีกตัวก็คือ SafetyNet เกิดข้อผิดพลาดและระบุว่าไม่ผ่านการตรวจสอบ ทำให้ไม่สามารถใช้งาน Android Pay หรือเล่นเกมส์ที่มีการตรวจการใช้งาน root เช่น Pokemon Go ได้เลย

ที่มา – Android Police

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save