News & Update

เสี่ยวหมี่เตรียมเปิดตัว Xiaomi Mi 7 ในเดือนพฤษภาคมและสมาร์ทโฟน Android One ถึง 2 รุ่นในปีนี้!

Xiaomi Mi 7 and Mi A2

Xiaomi เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงสเปคแรง ราคาสุดคุ้มอย่าง Mi 7 ในเดือนพฤษภาคมนี้แล้ว พร้อมยังเตรียมปล่อยสมาร์ทโฟน Android One เพิ่มอีก 2 รุ่นในปีนี้ด้วยเช่นกัน

ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนอย่างเสี่ยวหมี่เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของบริษัท สานต่อความคุ้มค่าคุ้มราคา สเปคแรงกับ Xiaomi Mi 7 ที่มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ และทางเสี่ยวหมี่ก็ได้เตรียมที่จะปล่อยสมาร์ทโฟน Android One อย่างน้อย 2 รุ่นในปีนี้เช่นกันครับ วันนี้ทางเว็บไซต์เราก็มีรายละเอียดเกี่ยวกับทั้งสองเรื่องมาฝากกันครับ

เสี่ยวหมี่เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง Xiaomi Mi 7

Xiaomi Mi 7 Poster teaser

จากโปสเตอร์ข่าวลือล่าสุดของ Weibo สังคมออนไลน์ในประเทศจีน เผยให้ทราบว่า Xiaomi เตรียมที่จะเปิดตัว Mi 7 ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2018 นี้ รวมถึงมีสเปคและราคาบางส่วนของรุ่นนี้อีกด้วย (ตามรูปด้านล่าง)

 

Xiaomi Mi 7 Spec Price leak

รายงานล่าสุดเผยถึงราคาของ Xiaomi Mi 7 Plus ซึ่งอาจจะเป็นโมเดลท๊อปสุดในซีรี่ย์ Mi 7 นี้ ที่หลุดออกมาจากเว็บไซต์ Geekbuying โดยมีราคาอยู่ที่ 473.99 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 14,900 บาท) พร้อมสเปคที่มากับหน่วยประมวลผลสุดแรงอย่าง Qualcomm Snapdragon 845 , RAM 6 GB , หน่วยความจำภายใน 64 GB บนหน้าจอขนาด 6.01 นิ้ว ความละเอียด FHD+ แบตเตอรี่ขนาด 3,500 mAh ที่รองรับฟีเจอร์การชาร์จไร้สาย รวมถึงกล้องหลังคู่ความละเอียด 20+12 MP และกล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียดสูง 20 MP

 

Xiaomi เตรียมปล่อยสมาร์ทโฟน Android One ถึง 2 รุ่นในปี 2018

Xiaomi Mi A2 Red

Xiaomi Mi 6X

จากข้อมูลล่าสุดได้มีคนไปค้นพบโค้ดเนมปริศนาของสมาร์ทโฟนเสี่ยวหมี่ที่คาดว่าจะเข้าร่วมโครงการ Android One ของ Google อย่าง Xiaomi Mi A2 ที่มีชื่อว่า “jasmine_sprout” โดยค่อนข้างคล้ายกับ “tissot_sprout” ที่เป็นโค้ดเนมของ Mi A1 ที่ได้เปิดตัวไปในปีที่แล้ว ซึ่งไฟล์เฟิร์มแวร์ถูกรวบรวมโดย @FunkyHuawei

Xiaomi Mi A2 Android One leak code - 1

นอกจากนี้ยังมีไฟล์ชื่อ “com.google.android.feature.ANDROID_ONE_EXPERIENCE.xml” ในระบบ โดยเป็นไฟล์ที่เข้าถึงสิทธิการใช้สมาร์ทโฟนภายใต้การดูแลของ Google ที่มีระบุอยู่ใน Google Pixel สมาร์ทโฟนของกูเกิ้ลนั่นเอง และยังมีแอปพลิเคชั่นต่างๆที่รองรับอย่าง Google Camera

Xiaomi Mi A2 Android One leak code

ไฟล์ที่ถูกค้นพบ build.prop และไฟล์ mmi.xml ในระบบยังระบุว่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ระบุชื่อ ใช้ชิพเซ็ตของ Qualcomm Snapdragon 660 รวมถึงยังมีพารามิเตอร์กล้องหลายตัวที่คล้ายคลึงกับของ Xiaomi Mi 6X เช่นรุ่น EXIF ​​และกล้องด้านหน้า ชื่อ “WAYNE” ซึ่งเป็นชื่อรหัสของ Mi 6X ที่ใช้เซ็นเซอร์ของ Sony IMX376 มีอยู่ในเฟิร์มแวร์นี้เช่นกัน โดยทางผู้ค้นพบคาดว่าสมาร์ทโฟนปริศนารุ่นนี้อาจจะมาพร้อมกับ Android 8.1 OREO พร้อมรองรับ Project Treble อีกด้วย

Xiaomi Mi A2 Android One leak code - 2

จากการสัมภาษณ์ CEO ของเสี่ยวหมี่ ได้เผยถึงการพัฒนา Android One รุ่นใหม่ๆที่ทางบริษัทจะปล่อยออกมาในปี 2018 นี้ ด้วยความบังเอิญที่ว่าก็ได้ค้นพบโค้ดปริศนาอีกตัวที่ชื่อ “daisy_sprout” สมาร์ทโฟนที่ใช้ชิพเซ็ต Qualcomm Snapdragon 625 ทางนักพัฒนาต่างก็คาดว่ามันน่าจะเป็นรุ่นที่มาสานต่อ Mi A1 ที่ได้เปิดตัวไปในปีที่แล้ว ซึ่ง Xiaomi เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับล่างราคาไม่แพงอย่าง Redmi S2 อยู่เช่นกัน เลยคาดว่ามันอาจจะเป็นฝาแฝดของรุ่นนี้ก็เป็นได้ครับ

 

Xiaomi Redmi S2 Pink

Xiaomi Redmi S2

อย่างไรก็ตามหากทาง Whatphone ได้ข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของทั้งสองตัวแล้ว จะรีบนำมาอัพเดทให้เพื่อนๆทราบแน่นอนครับ

ที่มา : 1 , 2

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save