News & Update

Xiaomi Mi 11 Ultra ใช้หน้าจอ Mi Band 5 เป็นจอด้านหลังตัวเครื่อง

ในบทสัมภาษณ์จากจีน ซีอีโอของ Xiaomi เผยว่าหน้าจอที่สอง ที่อยู่ด้านหลัง Xiaomi Mi 11 Ultra นั้นคือหน้าจอ Xiaomi Mi Band 5 นั่นเอง

Xiaomi Mi 11 Ultra 2nd Display (1)

Xiaomi สามารถพัฒนาหน้าจอขนาดเล็กใหม่เพื่อใช้งานนี้เป็นพิเศษก็ได้ แต่ก็เลือกที่จะใช้หน้าจอที่เคยพัฒนาเสร็จแล้วแทน คาดว่าก็เพราะต้องการควบคุมต้นทุนการวิจัยพัฒนาและผลิตของ Xiaomi Mi 11 Ultra ไม่ให้แพงจนเกินไปนั่นเอง โดยหน้าจอนี้เป็นจอเดียวกันกับที่อยู่ใน Xiaomi Mi Band 5 (AMOLED ขนาด 1.1 นิ้ว ความละเอียด 126 x 94 พิกเซล) ผลที่ได้ก็คือ Xiaomi Mi 11 Ultra ราคาอยู่ที่ 5,999 หยวน (ราวๆ 28,900 บาท) เนื่องจากใส่สเปคอัดแน่นมาทุกอย่าง ตั้งแต่กล้องแบบใหม่ ซีพียูตัวบนสุด หน่วยความจำและพื้นที่เก็บข้อมูลมหาศาล ขณะเดียวกันก็ไม่แพงจนแซงหน้าแบรนด์อื่นๆ ที่วางตำแหน่งมือถือระดับบนเอาไว้ช่วงสามหมื่นกว่าบาท

Xiaomi Mi 11 Ultra 2nd Display (2)

หน้าจอที่สองนี้สามารถใช้ทำงานได้หลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เป็นหน้าจอเวลาถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้องหลัง หรือบอกเบอร์ที่โทรเข้ามา แสดง Notifciation, บอกจำนวนแบตเตอรีที่เหลือ และคาดว่าในอนาคตน่าจะมีการปรับแต่งอีกมากมายและทำประโยชน์ได้หลากหลายกว่านี้ครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save