News & Update

หน้าจอแสดงผลของ Xiaomi Mi 10 Ultra ใช้หน้าจอจากผู้ผลิต TCL

Xiaomi Mi 10 Ultra Header

Xiaomi Mi 10 Ultra มือถือรุ่นบนสุดเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสทำธุรกิจมา 10 ปีมีหน้าจอที่เรียกได้ว่าครบเครื่อง และสมบูรณ์แบบมาก ล่าสุดข้อมูลก็เผยออกมาว่าผู้ผลิตหน้าจอรายดังกล่าวคือ TCL

Xiaomi Mi 10 Ultra

วงการหน้าจอมือถือมีผู้เล่นอยู่ไม่กี่รายและรายชื่อก็มักจะเป็นที่คุ้นหูกันดี ไม่ว่าจะเป็น Samsung Display, LG Display, Japan Display, BOE แต่รายที่อยู่ในวงการมานานไม่แพ้กัน แต่กลับไม่ค่อยถูกพูดถึงก็คือ TCL ถือว่าเป็นม้ามืดอีกรายในวงการเลยทีเดียว

เมื่อมองว่าหน้าจอของ Xiami Mi 10 Ultra มีขนาด 6.67 นิ้วแบบ OLED และทำรีเฟรชเรท 120Hz ได้ แสดงผล DCI-P3 ได้ 100% แถมมีคอนทราสต์สูง 5,000,000:1 รวมไปถึงขอบโค้ง สเปคครบเครื่องขนาดนี้ทำให้หลายๆ คนคิดว่าหน้าจอดังกล่าวน่าจะเป็นผลงานการผลิตของ Samsung แน่ๆ  แต่ล่าสุดทาง TCL ก็ออกมาเผยว่าหน้าจอดังกล่าวเป็นผลงานการผลิตด้วยสถาปัตยกรรมรุ่นล่าสุด

นอกจากนี้ TCL ยังถือโอกาสประกาศอีกด้วยว่าสามารถผลิตหน้าจอ LCD ที่มีขอบบางเฉียบได้แล้ว และจะเริ่มส่งมอบให้กับผู้ผลิตมือถือในอนาคตเร็วๆ นี้ โดยพื้นที่ด้านล่างหน้าจอจะมีความหนาเพียง 2.4 มิลลิเมตรเท่านั้น ทำให้เป็นตัวเลือกสำหรับผู้ผลิตที่ต้องการลดราคามือถือลง แต่ยังได้ความพรีเมียมเหมือนรุ่นที่แพงกว่า

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save