News & Update

เสียวหมี่เปิดตัวเครื่องทำความชื้น MIJIA Smart Humidifier เริ่มวางขายในจีนแล้ว

เสียวหมี่เปิดตัว MIJIA Smart Humidifier เครื่องทำความชื้นในอากาศด้วยหมอกไอน้ำ ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสด้วยแสงอัลตร้าไวโอเล็ต C (UV-C) ประสิทธิภาพสูง

หากพูดถึงสินค้ายอดฮิตของ Xiaomi ในไทย เชื่อว่า 1 ในคำตอบนั้นน่าจะเป็นเครื่องฟอกอากาศที่ทำยอดขายในช่วง PM 2.5 กระจายทั่วบ้านทั่วเมือง แต่สำหรับบางประเทศหรือพื้นที่ที่มีอากาศร้อนแห้งแล้งหรือหนาวจัด เครื่องทำความชื้นในอากาศน่าจะจำเป็นมากกว่า ซึ่งทางเสียวหมี่ได้เปิดตัวอุปกรณ์ที่ชื่อว่า MIJIA Smart Humidifier

MIJIA Smart Humidifier

โดย MIJIA Smart Humidifier เป็นเครื่องทำความชื้นในอากาศแบบพกพา เหมาะสำหรับพื้นที่ที่มีอากาศร้อน ทะเลทรายแห้งแล้งหรือบางพื้นที่ในช่วงฤดูหนาว ที่ความชื้นอาจลดลงถึง 10-20% ซึ่งอาจทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ เยื่อบุจมูกและลำคอแห้งลง หายใจลำบาก และส่งผลกระทบต่อสิ่งของภายในบ้าน เช่น เฟอร์นิเจอร์ไม้หดตัว หนังสือ เอกสารกระดาษอาจหด บิดงอและเปราะ จึงทำให้เครื่องทำความชื้นในอากาศเป็นสิ่งจำเป็น

ซึ่งหลักการทำงานของเครื่องทำความชื้นนี้ ใช้แสงอัลตร้าไวโอเล็ต C (UV-C) เพื่อฆ่าเชื้อในน้ำก่อนที่จะนำไปใช้ ซึ่ง UV-C เป็นหนึ่งในสามประเภทของรังสีแสงที่มองไม่เห็น แบบเดียวกับ UV-A และ UV-B จากดวงอาทิตย์ จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยสำหรับมนุษย์ และรังสี UV-C ยังมีประสิทธิภาพสูงในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสอีกด้วย

โดยถังเก็บน้ำทำความชื้นของเครื่องนี้ มีความจุถึง 4.5 ลิตร เทียบเท่าขวดน้ำ 250 มล. ประมาณ 18 ขวด จึงทำให้เครื่องช่วยทำความชื้นได้อย่างต่อเนื่องถึง 12-15 ชั่วโมง นอกจากนี้ ถังน้ำของเครื่องยังถูกออกแบบให้เปิดบริเวณด้านบนได้ง่าย มีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่ ทำความสะอาดง่ายเพื่อป้องกันสิ่งตกค้างหรือสารเคมีต่างๆ ขณะเติมน้ำ ส่วนถังเก็บน้ำของเครื่องนั้น ไม่สามารถถอดออกได้ แต่ยังสามารถถอดฝาครอบออกมาทำความสะอาดและเช็ดตัวถังภายในได้อยู่

ส่วนตัวเครื่องภายนอก ถูกออกแบบให้สวยงามแบบเรียบๆ คลีนๆ สไตล์เสียวหมี่ มีวงแหวนไฟ LED รอบปุ่มเปิดปิด และแถบโปร่งใสบางๆ บนตัวเครื่อง ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินเมื่อระบบฆ่าเชื้อ UV-C กำลังทำงาน นอกจากนี้ เครื่องทำความชื้นอัจฉริยะ ยังใช้แผ่นแกนแกนเซรามิกความถี่สูง ทำให้น้ำภายในเครื่องกลายเป็นอนุภาคขนาดเล็ก 1-5 ไมครอน ปะทุผ่านช่องปล่อยหมอกไอน้ำได้สูงถึง 300 มิลลิลิตร / ชั่วโมง และแน่นอนว่าเครื่องนี้สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่น MIJIA Smart Home เพื่อการใช้งานบนแอป เช่น เปิดอุปกรณ์ก่อนกลับถึงบ้านได้อีกด้วย

 

ส่วนสนนราคาของเครื่องทำความชื้นนี้ อยู่ที่ราคา 249 หยวน (36 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,100 บาทไทย) ซึ่งยังไม่มีข่าวอัพเดตเรื่องการวางจำหน่ายในไทยแต่อย่างใด

ที่มา Xiaomi Youpin Gizmochina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save