News & Update

ผลประกอบการไตรมาสแรก Xiaomi เติบโตรวดเร็ว อินเดีย ยุโรป ตอบรับดีเกินคาด

Xiaomi

Xiaomi เผยผลประกอบการประจำไตรมาสที่หนึ่งของปี 2019 พบว่ารายได้เติบโตค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยประสบความสำเร็จอย่างมากในยุโรปและอินเดีย

Xiaomi เผยผลประกอบการประจำไตรมาสที่หนึ่งของปี 2019 พบว่ารายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 27% เทียบกับปีที่แล้ว ด้วยแรงผลักดันจากยุโรปและอินเดียที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก

Xiaomi India Guiness world record

ตัวเลขที่ Xiaomi เผยออกมาคือผู้ใช้งาน MIUI ปัจจุบันทั่วโลกสูงถึง 250 ล้านคน (เพิ่มขึ้น 37%) และเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งในอินเดียเป็นไตรมาสที่เจ็ด (เติบโต 94%) และเป็นแบรนด์มือถืออันดับสี่ในยุโรปตะวันตก (เติบโต 115%) ปัจจุบันมีพนักงานทั่วโลกกว่า 16,000 คน และรายได้เติบโต 27%  เพิ่มขึ้นเป็น $6,340 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Xiaomi fan

Xiaomi นั้นไม่ได้ทำแค่สมาร์ทโฟนเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง IoT มากมายเกินกว่าที่จะไล่รายชื่อได้หมด ไม่ว่าจะเป็นทีวี หลอดไฟ เครื่องฟอกอากาศ สกูตเตอร์ไฟฟ้า และอื่นๆ อีกมากที่ไม่วางจำหน่ายนอกประเทศจีน เช่นระบบปลดล็อกประตูไฟฟ้า กล้องวงจรปิด และ ฯลฯ แผนก IoT มีรายได้เติบโตขึ้น 56%

สำหรับในประเทศจีน เสี่ยวหมี่ เปิดเว็บไซต์ขายของ e-Commerce ชื่อว่า Youpin ด้วย และบริการเครดิตออนไลน์ที่เติบโตขึ้น 96% ทำรายได้เข้าบริษัทมากถึง $174 ดอลลาร์สหรัฐ

แม้ว่าปีที่ผ่านมาสมาร์ทโฟนจะเริ่มเข้าสู่ช่วงอิ่มตัวและถอดถอย แต่ เสี่ยวหมี่ ก็ยังคงเติบโตหลักสิบเปอร์เซนต์ในทุกอุตสาหกรรมที่ทำอยู่ น่าติดตามว่าหลังจากนี้จะทำอะไรต่อเพื่อรักษาโมเมนตัมให้เติบโตหลักสิบเปอร์เซนต์แบบนี้ต่อไป

ที่มา – WCCFTech

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save